วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2562

ตำรวจ บุกจับร้านคาราโอเกะ เมืองปทุมธานี ละเมิดลิขสิทธิ์ มูลค่าความเสียหายกว่า 1 แสนบาท



ผู้สื่อข่าวมีรายงาน  เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  (ศปลป.ตร) ภายใต้การอำนวยการของ  พล.ต.อ.รุ่งโรจน์  แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. ผอ.ศปลป.ตร. โดยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคดีละเมิดลิขสิทธิ์



เนื่องจาก บริษัท ดี มิวสิค เซ็นเตอร์ จำกัด   มอบหมายให้นาย ผดุงค์ สีเลี้ยง  แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต  ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดในคดีละเมิดลิขสิทธิ์  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอาศัยอำนาจตามหมายค้นออกโดยศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เลขที่ 936/2562 ได้แสดงหมาย เข้าตรวจค้น ร้านคาราโอเกะ ในพื้นที่ ตำบลหลักหก อำเภอเมือง จ.ปทุมธานี   พบทางร้านมีห้องคาราโอเกะจำนวน 10 กว่าห้อง โทรทัศน์ จอคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ และอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ จากการตรวจสอบพบผลงานเพลงละเมิดลิขสิทธิ์ในรูปแบบการทำซ้ำ ดัดแปลงอยู่ในรูปแบบโปรแกรมคาราโอเกะ   รวมมูลค่าความเสียหายทรัพย์สินกว่า 100,000  บาท




นายคคนะ รามสมภพ  กล่าวว่า บริษัทฯได้รับความเสียหายในเรื่องการใช้ผลงานเพลง ซึ่งทางบริษัทได้ซื้อสิทธิ์มา คือความเสียหายของบริษัทฯชัดเจนอยู่แล้ว  เท่าที่ตรวจเจอที่ร้านมีประมาณ-4-5 เพลง โดยทางเราได้ตรวจเจอการให้บริการของทางร้านโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต  ซึ่ง ในส่วนผู้ประกอบการร้านคาราโอเกะหากต้องการใช้บริการเพลง ถ้าเป็นเพลงที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้ติดต่อขอซื้อหรือขออนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์



ทางด้าน นายสายัน ดำรงคดีราษฎร์ฯ กล่าวว่า ในฐานะสำนักกฎหมายดำรงคดีราษฎร์  ร่วมกับบริษัท ดี มิวสิค เซ็นเตอร์ ในการปกป้อง ดูแล และป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ทุกรูปแบบ เพื่อรักษาผลประโยชน์จากเจ้าของสิทธิ์โดยตรง ซึ่งหากทางบริษัทฯตรวจพบว่ามีการละเมิดลิขสิทธิ์ไม่ว่ารูปแบบใดก็ตาม จะดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับผู้ดูแลร้าน เจ้าของร้านและบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อให้ได้รับโทษทางกฎหมายจนถึงที่สุด

                                -////////////////////-

               

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น