วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563

ตำรวจร้อยเอ็ดฝึกอบรมยิงปืนขั้นพื้นฐานสำหรับสถานีตำรวจเพื่อป้องกันอาชญากรรมสร้างความอุ่นใจให้แก่ประชาชน


ตำรวจร้อยเอ็ดฝึกอบรมยิงปืนขั้นพื้นฐานสำหรับสถานีตำรวจเพื่อป้องกันอาชญากรรมสร้างความอุ่นใจให้แก่ประชาชน

  เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 8.30 น.ณ สนามยิงปืนมณฑลทหารบกที่ 27 ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด พ.อ.ทฤษฎี คงชนะ รอง.ผบ.มทบ.27 เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมยิงปืนขั้นพื้นฐานสำหรับสถานีตำรวจร้อยเอ็ด โดยการดำเนินงานของ พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ดและคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจและบุคลากร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยิงปืนสำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม รักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชนและความมั่นคงของราชอาณาจักร                                  




พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด รายงานว่า สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด ได้จัดทำโครงการฝึกอบรมยิงปืนขั้นพื้นฐานสำหรับสถานีตำรวจ ประจำปีงบประมาณ 2563 ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ข้าราชการตำรวจ มีโอกาสฝึกทักษะการใช้อาวุธปืนได้อย่างถูกต้องมีการพัฒนาศักยภาพเชิงทักษะและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ข้าราชการตำรวจมีความรู้เรื่องความปลอดภัยจากการใช้อาวุธตลอดทั้งการป้องกันและลดอุบัติเหตุเกี่ยวกับอาวุธปืน การปฏิบัติต่อผู้อื่นได้อย่างถูกต้องตามหลักการใช้อาวุธปืน เพื่อให้ข้าราชการตำรวจพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน เพื่อหาความรู้ทางหลักวิชาการเกี่ยวกับอาวุธปืน เพื่อให้ข้าราชการตำรวจสามารถใช้อาวุธปืนทางยุทธวิธี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะออก ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน




      โดยทำการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรและประทวนที่ปฏิบัติราชการในสังกัด สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด ทุกสายงาน จำนวน 295 นาย แบ่งการฝึกอบรม 2 วันระหว่างวันที่ 11-12 มี.ค 62 กิจกรรมประกอบด้วยพิธีเปิดและปฐมนิเทศชี้แจง ข้อปฏิบัติของผู้รับการฝึกอบรม ข้อห้ามข้อปฏิบัติในระหว่างการฝึกอบรม เตรียมความพร้อมประจำตัว อุปกรณ์การฝึกกฎแห่งความปลอดภัยและการบำรุงรักษาอาวุธปืนขนาด.38 นิ้วและขนาด 9 มม. หลักการพื้นฐานเกี่ยวกับการใช้อาวุธปืน การสาธิตการยิงปืนทั้ง 2 ชนิด เริ่มการฝึกยิงชุดที่ 1 จนถึงชุดที่ 10 ในวันนี้รวม 150 นาย ส่วนวันที่ 12 มีนาคม 62 ฝึกยิงปืนจากชุดที่ 1 ถึงชุดที่ 10 จำนวน 150 นาย ปิดโครงการ




  พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวเปิดว่า ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติในฐานะของหน่วยงานรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม ถือเป็นหน่วยงานหลัก ที่มีหน้าที่ในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม รักษาความสงบเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยของประชาชน และความมั่นคงของราชอาณาจักรมีความจำเป็นที่จะต้อง ใช้อาวุธปืนประเภทต่าง ๆ เป็นอาวุธประจำกาย ตามภารกิจให้เกิดความชำนาญ




         ถือว่าเป็นบุคลากรที่สำคัญเพราะเป็นผู้รักษาความสงบเรียบร้อยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน การปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวนั้นประการสำคัญที่สุดก็คือ การให้ความรู้ความเข้าใจและทักษะการใช้อาวุธปืนพกสั้น ให้แก่ข้าราชการตำรวจมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้การปฏิบัติงานด้านการป้องกันและปราบปราม อาชญากรรมให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สร้างความอบอุ่นใจให้แก่ประชาชน ตามสโลแกนที่ว่า ตำรวจคือผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ตำรวจที่ไหนประชาอุ่นใจ และไม่เป็นมิตรกับคนผิดกฎหมาย
/////////////////
สุทธิชัย อุปปะ(เต็ม ข่าวไทยนิวส์)
สมนึก บุญศรี ข่าว/ภาพ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น