วันเสาร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2563

ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด จัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย หมวดอักษร กน เกื้อหนุนนำชัย ปลอดภัยให้โชค ปู่ฤๅษี รวย จักร์เพ็ชร เข้าร่วมประมูลด้วย ส่งเสริมการสร้างกุศล

             ร้อยเอ็ด..ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด จัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย หมวดอักษร กน เกื้อหนุนนำชัย ปลอดภัยให้โชค ปู่ฤๅษี รวย จักร์เพ็ชร เข้าร่วมประมูลด้วย ส่งเสริมการสร้างกุศล

              เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 5 กันยายน 2563 นาธานี สืบฤกษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานกาเปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย หมวดอักษร กน เกื้อหนุนนำชัย ปลอดภัยให้โชค ที่ โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้นท์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ผู้บริหารกรมการขนส่งทางบก แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยาน จำนวนมาก




               นายกกฤษฎา มะลิช้อน ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย เป็นการดำเนินการตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติรถยนต์ฉบับที่ 12 พ.ศ. 2546 ให้มีการนำหมายเลขทะเบียนรถที่เป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชนออกประมูลเป็นการทั่วไปเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าร่วมประมูลได้อย่างเสมอภาค เท่าเทียมกัน ด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม และนำรายได้จากการประมูลเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.)  เป็นการแบ่งเบาภาระด้านงบประมาณของรัฐ ทั้งยังเป็นการช่วยเหลือสังคมอีกทางหนึ่งด้วย นอกจากนี้ยังสนับสนุนส่งเสริมกิจกรรมเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน  การรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้กับทุกจังหวัด เช่น โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย  โครงการบูรณาการตรวจความพร้อมของรถโดยสารประจำทางร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษา โครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ เป็นต้น นอกจากนี้ยังนำรายได้ส่วนหนึ่งไปจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีด้วย




           การจัดประมูลฯ ในครั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบเพื่อให้ประชาชนทั้งในจังหวัดร้อยเอ็ดและใกล้เคียงให้ทราบการประมูลอย่างทั่วถึง  โดยได้นำหมายเลขทะเบียนรถสวยประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน จำนวน 301 หมายเลข ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน ออกประมูลเป็นการทั่วไป มีประชาชนชาวร้อยเอ็ด และพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมประมูลเป็นจำนวนมาก และการประมูลในครั้งนี้ ปู่ฤๅษี รวย จักร์เพ็ชร เข้าร่วมประมูลด้วย โดยได้บอกว่า นำเงินจากลูกศิษย์ที่ศรัทธาจากต่างประเทศ มาร่วมประมูลส่งเสริมการสร้างบุญ สร้างกุศล ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก อีกด้วย

////

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ

อำนวย ระดาบุตร บก.ข่าว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น