วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2563

นักธุรกิจร้อง กมธ.ป.ป.ช.หลังถูกกลุ่มคนอ้างเป็นดีเอสไอ เรียกเงิน 28 ล้าน

 นักธุรกิจร้อง กมธ....หลังถูกกลุ่มคนอ้างเป็นดีเอสไอ เรียกเงิน 28 ล้าน

ผู้ประกอบการธุรกิจ เข้าร้องทุกข์ ต่อคณะกรรมาธิการการป...ขอให้การตรวจสอบกรณีถูกกลุ่มคนอ้างเป็นดีเอสไอเรียกรับเงิน 28 ล้านบาท รวมทำให้เสียหายต่อทรัพย์สินกว่า 100 ล้านบาท

ที่รัฐสภา พล...เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ(กมธ....) ได้รับการร้องเรียนจากทนายจิมมี่ นายวงศกร อารยวัฒน์ พร้อมด้วย ..เอื้อมพร วีรเดชกำแพง และนายคริสตอฟ อเล็กซ์ ดับบลิว เดอะริดเดอร์ นักธุรกิจชาวเบลเยี่ยม และภรรยาคนไทย อดีตกรรมการบริษัท ซีดี แอน พียูนิค ทรี แลนด์โฮลดิ้ง จำกัด และ บริษัท ซีดี แอนด์ พี เรียลเอสเตท (ไทยแลนด์จำกัด กรณีเป็นผู้เสียหายจากการถูกกลุ่มที่อ้างตัวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาคใต้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ภาค 8 ร่วมกันเรียกร้องสินบน และทรัพย์สิน จำนวนเกือบ 100 ล้านบาท โดยอ้างว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกให้พนักงานอัยการพิเศษสั่งไม่ฟ้อง และมีคำสั่งรอลงอาญาเกี่ยวกับการให้คนต่างด้าวประกอบการด้วยเหตุผลพิเศษ








โดย นายจารึก ศรีอ่อน รองประธาน กมธ...ได้ร่วมคุยถึงปัญหาของ ..เอื้อมพร และ นายคริสตอฟ ว่า ผู้เสียหายโดนบุคคลกลุ่มหนึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่กองปฏิบัติคดีพิเศษภาค 8 ดีเอสไอ มาเรียกรับเงินหลังจากที่ทั้งคู่ได้เข้ามาลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โครงการซีดีแอนด์พี .สมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งส่วนตัวมองว่า ..เอื้อมพร และนายคริสตอฟ ได้นำเงินลงทุนประเทศไทย และทำการเสียภาษีเรียบร้อย แต่โดนอ้างมารับสินบน ซึ่งทางผู้เสียหายได้แจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลพระยาไกรเรียบร้อยแล้ว เพื่อที่จะนำผู้ทำความผิดมาดำเนินคดี โดยทางกรรมาธิการฯ จะเชิญดีเอสไอที่เป็นเจ้าของสำนวน รวมทั้งบุคคลที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลเพิ่มว่าการกระทำแบบนี้ถูกต้องหรือไม่คดีมีความสำคัญต้องนำเข้าดีเอสไอหรือไม่ ถ้าเป็นเรื่องจริงก็จะนำคนผิดมาลงโทษ การกระทำดังกล่าวถือว่าผิดกฎหมาย และจะต้องโดนข้อหากรรโชกทรัพย์ เพราะหน้าที่ของ กมธ...มีหน้าที่ดูแลและสร้างความยุติธรรมให้กับประชาชน โดยผู้สียหายจากกระบวนการเรียกรับเงิน จะต้องได้รับการคุ้มอย่างเต็มที่ และจะขอสอบสวนเพิ่มเติมรวมทั้งหน่วยงานราช จะต้องให้ความเป็นธรรมกับชาวต่างชาติที่มาลงทุนในประเทศไทยอีกด้วย








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น