วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ยูเมะพลัส “ให้น้องวางใจ...ง่ายทุกฝัน”

ยูเมะพลัส  “ให้น้องวางใจ...ง่ายทุกฝัน”  


สุจิต  ลำปาง ผู้แทน บริษัท อีซซี่บาย จำกัด (มหาชนนำอุปกรณ์การเรียน การกีฬา พร้อมคอมพิ้วเตอร์มอบให้กับโรงเรียนบ้านจำปุย ในโครการ เมะพลัส  “ให้น้องวางใจ...ง่ายทุกฝัน”  

    

         วันที่  24  ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ  10.00 .  ที่โรงเรียนบ้านจำปุย อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง นายสมบูรณ์ สันชุมภู รองผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลําปางเขต 1 พร้อม นายสมยศ ยะม่อนแก้ว ผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านจำปุย พร้อมส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมเป็นประธานรับมอบอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา และ คอมพิวเตอร์จำนวน 10 ชุด ให้กับโรงเรียนบ้านจําปุย โดยมี มิสเตอร์โอกาวะ ทาเคโอะ รองประธาน เจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อีซี่บายจำกัด (มหาชนพร้อม มิสเตอร์ทาคุโอะโยชิตะ ผู้อำนวยการบริหาร อีซี่บายจำกัด(มหาชนและเจ้าหน้าที่บริษัทอีซี่บายจำกัดมหาชน














    โดยมิสเตอร โอกาวะทาเคโอะ ในฐานะตัวแทนบริษัทอีซี่บาย จำกัด(มหาชนกล่าวว่ารู้สึกยินดี เป็นอย่างยิ่ง ที่วันนี้ได้มาร่วมกิจกรรมยูเมะพลัส “ให้น้องวางใจ...ง่ายทุกฝัน” ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรม เพื่อสังคมของอีซี่บาย ที่ต้องการขยายโอกาสทางการศึกษา ให้แก่เด็กๆรวมถึงช่วยสนับสนุนให้เด็กๆ และทางชุมชนท้องถิ่นได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน ซึ่งโรงเรียนบ้านจำปุย อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เป็นโรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือกจากบริษัทอีซี่บา จำกัด(มหาชน)ผมเชื่อว่าอุปกรณ์การเรียนการสอนพันธุ์พืชพรรณปศุสัตว์ที่เรานำมามอบให้จะสามารถช่วยพัฒนาศักยภาพทางการเรียนรู้ของเด็กๆทั้งในและนอกห้องเรียน รวมถึงช่วยสนับสนุนให้เยาวชน ได้ฝึกทักษะเกี่ยวกับการทำเกษตรกรรมนำความรู้ประสบการณ์ไปต่อยอดประกอบอาชีพในอนาคตและขยายผลไปสู่หมู่บ้านชุมชนของตนทำให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ขณะเดียวกันทางโรงเรียนบ้านจำปุยโดย พระอาจารย์สมเกียรติ ทินวโร ได้มอบวัตถุมงคลเป็นผ้ายันต์หลวงพ่อเกษมเขมโก ให้กับผู้แทน อีซึบาย จำกัด(มหาชนด้วย จากนั้นคณะครู นักเรียนโรงเรียนบ้านจําปุย พร้อม มิสเตอร์โอกาวะ ทาเคโอะ และผู้แทนจากบริษัท อีซี่บาย จำกัด(มหาชน)ได้ลงพื้นที่การเกษตร ให้อาหารปลาและร่วมเพราะปลูกผักกางมุ้ง เห็ดฟางและผักคะน้า ก่อนจะเก็บผลผลิตที่โตแล้วเพื่อนำไปประกอบอาหารกลางวัน ให้กับเด็กนักเรียน สำหรับเมนูอาหารกลางวันวันนี้ประกอบด้วย ข้าวสวย ต้มข่าไก่ ผัดผักรวม ไก่ทอด ส่วน ผลไม้ มีส้ม สับปะรดและ แตงโม















    สำหรับโรงเรียนบ้านจําปุยเป็นโรงเรียนในชุมชน ซึ่งห่างจากพื้นที่ตัวเมืองลำปาง มีนักเรียนทั้งหมด 96 คน เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยนักเรียนทั้งหมด ส่วนมาก เป็นชาวเขา ประกอบด้วย 4 ชนเผ่าได้แก่ ชนเผ่าปกากะญอ ชนเผ่าม้ง ชนเผ่าเย้า และชนเผ่าขะมุ แม้นขนบธรรมเนียมมประเภณีของชนเผาจะต่างกันแต่ทางโรงเรียนก็สามารถประสานให้นักเรียนอยู่ร่วมกัน รักสามัคคี และรู้จักแบ่งปันซึ่งกันและกัน















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น