วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2563

พิธีพุทธา-เทวาภิเษกเหรียญที่ระลึก"พระคลัง ในพระคลังมหาสมบัติ" ครบรอบ 88 ปี กรมธนารักษ์ ณ อุโบสถวัดโสธรวราราม อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา

 พิธีพุทธา-เทวาภิเษกเหรียญที่ระลึก"พระคลัง ในพระคลังมหาสมบัติครบรอบ 88 ปี กรมธนารักษ์  อุโบสถวัดโสธรวราราม อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 


     วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2563 เวลา 13.45 นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ในพิธีพุทธา-เทวาภิเษก เหรียญ "พระคลัง ในพระคลังมหาสมบัติเนื่องในโอกาสครบรอบ 88 ปี กรมธนารักษ์ โดยมีพิธีกรรรมพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป จากวัดโสธรวรารามสวดเจริญพระพุทธมนต์ 

     และเวลา 14.45 พระครูวิจิตรธรรมรัตน์ เจ้าอาวาสวัดนามะตูม

จังหวัดชลบุรี เป็นประธานจุดเทียนชัย ต่อจากนั้นเกจิอาจารย์ร่วมบริกรรมคาถาพิธีพุทธา-เทวาภิเษก(อธิษฐานจิตจำนวน 8 รูป ดังนี้:

พระมงคลโมลี วัดทุ่งเหียง จังหวัดชลบุรี 

พระครูสุมนธรรมสถิตย์ วัดเขากะโหลก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

พระภาวนาประชานุกูล วัดวีระโชติธรรมาราม

จังหวัดฉะเชิงเทรา .

พระครูศุภมงคล

วัดบางผึ้ง จังหวัดฉะเชิงเทรา 

พระครูโสภิตสุตคุณ วัดสนามจันทร์

จังหวัดฉะเชิงเทรา 

พระครูวิจิตรธรรมรัตน์ วัดนามะตูม จังหวัดชลบุรี 

พระครูสุนทรธรรมโชติ สำนักเขาแก้วทอง

จังหวัดปราจีนบุรี 

เจ้าอธิการสมชาย พุทธสโร 

วัดโพรงอากาศ

จังหวัดฉะเชิงเทรา

       และมีพระสวดมหานาค 4 รูป ดังนี้

1.พระครูโสภณสรกิจ วัดโสธรวราราม จังหวัดฉะเชิงเทรา 

พระครูศรีปริยัติวิมล วัดโสธรวราราม จังหวัดฉะเชิงเทรา 

พระครูภาวนาพิธาน วัดโสธรวราราม จังหวัดฉะเชิงเทรา 

พระมหาปิยะบุตร ปญฺญาวฑุฒโน วัดแจ้ง อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา

       และนายไมตรี ไตรติลานันท์ ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ประธานจุดเทียนมงคลในอ่างน้ำมนต์ทั้ง 8 รูป











      และเวลา 15.30 เจ้าอธิการสมชาย พุทธสโร วัดโพรงอากาศ จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานดับเทียนชัย ซึ่งในการจัดงานในครั้งนี้ได้มีข้าราชการระดับสูงและแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก อาทิ  ท่านดร.พิมพ์พัชชา หยิมการุณท่านผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังท่านรองอธิบดีกรมธนารักษ์และข้าราชการในสังกัดกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง เข้าร่วมพิธีอันเป็นมงคลยิ่ง เป็นจำนวนมาก

       โดยนายยุทธนา กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเหรียญ"พระคลัง ในพระคลังมหาสมบัติในครั้งนี้เนื่องจากโอกาสที่ "กรมธนารักษ์ ครบรอบ 88 ปีจึงได้จัดสร้างเหรียญที่ระลึก"พระคลัง ในพระคลังมหาสมบัติเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์ ได้สักการะบูชา เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจตลอดจนเพื่อเป็นการเผยแพร่เรื่องราวประวัติศาสตร์ทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดินหลักธรรม"พระคลัง ในพระคลังมหาสมบัติโดยรายได้จากการจัดสร้างเหรียญที่ระลึกฯ หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปดูแล รักษา เผยแพร่ทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน ส่วนหนึ่งจะได้ไปใช้ เพื่อสาธารณะกุศลสาธารณประโยชน์ เช่น จัดซื้ออุปกรณ์ ทางการแพทย์ ช่วยเหลือผู้ยากไร้ สนับสนุนด้านการศึกษาและพัฒนาชุมชน อีกส่วนหนึ่งจะนำไป สนับสนุนการดำเนินงานตามภารกิจของกรมธนารักษ์ และเป็นสวัสดิการของกรมธนารักษ์

     การจัดสร้างเหรียญที่ระลึก "พระคลัง ในพระคลังมหาสมบัติในผโอกาสครบรอบ 88 ปี กรมธนารักษ์ ขออนุญาตวัดโสธรวราราม ในการทำพิธีพุทธา-เทวาภิเษก  อุโบสถวัดโสธรวราราม

ท่านใดประสงค์ที่จะมีเหรียญ "พระคลัง ในพระคลังมหาสมบัติในโอกาสครบรอบ 88 ปี"กรมธนารักษ์"     

     ท่านสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center "กรมธนารักษ์โทร. 02-059-4999

สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย(สภท.56 ปี)











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น