วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ชาวร้อยเอ็ด นับพันคน ที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อโควิด-19 มารอรับอาหารจากผู้ใจบุญ


          ชาวร้อยเอ็ด นับพันคน ที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อโควิด-19 มารอรับอาหารจากผู้ใจบุญที่ ลานสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ บึงพลาญ ขณะที่ผู้ใจบุญวันวันนี้ประกอบด้วยตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด และภาคเอกชน
            เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 ที่ ลานสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ บึงพลาญชัย อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด มีชาวร้อยเอ็ด นับพันคน ที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อโควิด-19 มารอรับอาหารจากผู้ใจบุญที่ ลานสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ บึงพลาญ ขณะที่ผู้ใจบุญวันนี้ประกอบด้วย ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด นำโดยพลตำรวจตรี ไพโรจน์ มังคลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด   ภาคเอกชน ประกอบด้วย หจก.ชาวเกษตร 2003 ร้านช่องอ๋อยออโต้ซาวด์ หจก.เอกธนาพิโค ชมรมพี่พาทย์และรำกระบองจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมแจกสิ่งของอุปโภค บริโภค ในวันนี้ ท่ามกลางอากาศแสงแดดแก่ๆที่ร้อนมาก บางส่วนรอรับแจกอยู่ในเต้นท์ และบางส่วนล้นเข้าไปอยู่ในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ แต่ทางเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ก็จัดให้อยู่ในระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร




         ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ได้ทำการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องในการให้ประชาชนที่มารับอาหาร สิ่งของอุปโภค บริโภค ให้ใส่หน้ากากอนามัย อยู่ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร เพื่อป้องกันการติดเชื้อจากโรคตอดเชื้อโควิด 19 โดยทุกคนใส่หน้ากากอนามัย และพยายามอยู่ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร จะมีในส่วนที่ขณะมารับอาหารและสิ่งของ ที่เป็นผู้สูงอายุ ชรา อาจจะเดินช้าบ้าง เดินสะดุดบ้างทำให้
ระยะแถวต้องผิดเพี้ยนไป แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเข้มงวด เนื่องจากกลัวหกล้มเป็นลมวิงเวียน อาจหกล้มเป็นอันตรายแก่ร่างกายได้ เพราะอายุมากมีหลายคนเช่นกัน




          สำหรับการแจกสิ่งของให้ทุกคนที่ได้รับคูปองเข้าแถวรับแจกเป็นระเบียบ อยู่ตามระยะห่าง social distancing  สิ่งของอุปโภค บริโภคที่นำมาแจกใน วันนี้ จากตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด  ชุดอาหารกล่อง  น้ำดื่ม และนม จำนวน 800 ชุด  หจก.ชาวเกษตร 2003 ร้านช่องอ๋อยออโต้ซาวด์ แจกหน้าเหนียวไก่ทอด นม น้ำดื่ม และเครื่องอุปโภค อื่นๆ จำนวน 200 ชุด  หจก.เอกธนาพิโค และชมรมพี่พาทย์และรำกระบองจังหวัดร้อยเอ็ด จากข้าวสารเหนียว 640 กิโลกรัม  ข้าวกล่อง กระเป๋าเอนกประสงค์ ไข่ไก่ น้ำเต้าหู้ หน้ากากอนามัย ข้าวต้มมัด ตระกร้าใส่ของ สบู่ และผงซักฟอก ซิ่งนับว่าเพียงพอต่อผู้ที่เดินทางมารับสิ่งของอุปโภค บริโภค ในการได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยโควิด-19 ครบทุกคน
//////
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
อำนวย ระดาบุตร บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น