วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ร้อยเอ็ด…ติดตามปรับปรุงและแก้ไขปัญหาผลกระทบต่อสุขอนามัยของประชาชน จากการประกอบกิจการโรงสีข้าวและโรงไฟฟ้าชีวมวล


            ร้อยเอ็ด…ติดตามปรับปรุงและแก้ไขปัญหาผลกระทบต่อสุขอนามัยของประชาชน จากการประกอบกิจการโรงสีข้าวและโรงไฟฟ้าชีวมวล
                 วันที่ 19 พฤษภาคม 2563  เวลา 10.30 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมคณะทำงานร่วม 4 ฝ่าย เพื่อปรับปรุงและแก้ไขปัญหาผลกระทบต่อสุขอนามัยของประชาชนจากการประกอบกิจการโรงสีข้าวและโรงไฟฟ้าชีวมวล ณ ห้องประชุมอินทนิล สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายสายยนต์ สีหาบัวทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้เชี่ยวชาญ  และคณะทำงานฯ เข้าร่วมประชุม



          นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การกำกับติดตาม การเดินระบบของโรงไฟฟ้าชีวมวล และการติดตามตรวจสอบผลกระทบจากการประกอบกิจการโรงสีข้าวและโรงไฟฟ้าชีวมวล บริเวณตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยที่ประชุมได้พิจารณาการนำเสนอและพิจารณาแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสุขอนามัยของประชาชน จากการประกอบกิจการโรงสีข้าวและโรงไฟฟ้าชีวมวล ของบริษัท บัวสมหมาย จำกัด บริษัท บัวสมหมายผลิตไฟฟ้า จำกัด และบริษัท ร้อยเอ็ดกรีน จำกัด
       ทั้งนี้ จากการติดตามตรวจสอบหากโรงสี โรงไฟฟ้าชีวมวล แห่งใดยังไม่สามารถปฏิบัติตามกฎหมายได้และยังส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขอนามัยของประชาชน (ฝุ่นแกลบดำหรือฝุ่นดำจากการเผาไหม้ที่ฟุ้งกระจายตามทิศทางลม)ให้ปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด โดยเร่งด่วน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขอนามัยของประชาชน ในพื้นที่ต่อไป
//////
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
อำนวย ระดาบุตร บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น