วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2563

อธิบดีเจ้าท่า เผยคืบหน้าแจงงบขุดลอกและบำรุงรักษา ปี2563 ฉลุย! เตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนประสบอุทกภัยในภาคเหนือต่อไป

  

 อธิบดีเจ้าท่า เผยคืบหน้าแจงงบขุดลอกและบำรุงรักษา ปี2563 ฉลุย! เตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนประสบอุทกภัยในภาคเหนือต่อไป  

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2563 นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า ตามที่กรมเจ้าท่าได้รับจัดสรรงบประมาณในการขุดลอกและบำรุงรักษาแม่น้ำยม แม่น้ำน่าน และแม่น้ำวัง ปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ซึ่งการขุดลอกสามารถเพิ่มพื้นที่หน้าตัดลำน้ำเพิ่มการระบายน้ำได้ดี และกระแสน้ำไม่ไหลเปลี่ยนทิศทางเข้ากัดเซาะตลิ่ง โดยมีอัตราการไหลเฉลี่ยในแม่น้ำยม อ.ลอง จ.แพร่ 420 ลบ.ม/วินาที , แม่น้ำยม อ.วังชิ้น จ.แพร่ 910 ลบ.ม/วินาที , แม่น้ำยม อ.หน่องม่วงไข่ จ.แพร่ 360 ลบ.ม/วินาที ,แม่น้ำน่าน อ.เวียงสา จ.น่าน 420 ลบ.ม/วินาที และแม่น้ำวัง อ.เถิน จ.ลำปาง 400 ลบ.ม/วินาที 







ซึ่งจากการตรวจสอบพื้นที่ของสำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 7(เชียงใหม่) พบว่าบริเวณที่ได้ขุดลอกแล้วสามารถระบายน้ำได้ดีและทำให้ระดับน้ำไม่เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชน ส่วนนอกพื้นที่ขุดลอกยังมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยปริมาณน้ำเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนประชาชน  

ทั้งนี้ กรมเจ้าท่า โดยสำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 7 (เชียงใหม่) และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 1 และสาขาได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมเรือพระราชทานจำนวน 2 ลำ และเรือท้องแบน 4 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่ เพื่อออกปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในภาคเหนือต่อไป  

สำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 7

โทรศัพท์ : 053-223312

โทรสาร : 053-223314

อีเมล : cdmc@md.go.th

เว็บไซต์ : https://www.md.go.th/central/cdnm_bureau/cdnm_office7/






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น