วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ผู้เสียหาย ร้อง ปอท.เอาผิด “ท้าวแชร์ออนไลน์” เบี้ยว เชิดหนีสูญเงินกว่า 50 ล้านบาท

  

ผู้เสียหาย ร้อง ปอท.เอาผิด “ท้าวแชร์ออนไลน์” เบี้ยว เชิดหนีสูญเงินกว่า 50 ล้านบาท

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 ส.ค.63 ที่บก.ปอท. ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายแชร์ออนไลน์กว่า 30 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ให้ดำเนินคดีกับนายสมคิด ชาวท่าทราย ท้าวแชร์ออนไลน์ หลังจากไม่ยอมจ่ายค่าแชร์ให้ผู้เสียหายจำนวน 178 คน จากวงแชร์ 50 วง มูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้จักกับนายสมคิด เนื่องจากเป็นคนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร มาชักชวนให้ไปร่วมลงแชร์ ตั้งแต่ปี 2560 โดยมีการเปิดตั้งวงเล่นแชร์ผ่านแอพลิเคชั่นไลน์ และมีการเชิญชวนให้ลงแชร์แบบรายวัน ราย 7 วัน  ราย 15 วัน และราย 20 วัน โดยเริ่มต้นตั้งแต่มือละ 700-3,000 บาท และมีการสร้างไลน์กลุ่มปลอมซ้อนขึ้นมา เพื่อยักย้ายหมุนเวียนเงินของลูกแชร์ ทำให้วงแชร์มีความคึกคักและมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา ซึ่งในระยะแรก ก็ได้เงินต้นและดอกเบี้ยมากกว่าเงินต้นถึง 2 เท่าตัว จึงทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ และจูงใจให้นำเงินมาลงทุนเพิ่ม แต่สุดท้ายพอลงเล่นวงต่อมาก็ไม่ได้เงินต้นและดอกเบี้ยแต่อย่างใด ถูกท้าวแชร์ทิ้งหนีไป นอกจากนี้นายสมคิดยังมีการสร้างโปรไฟล์ โดยอ้างว่ามีการซื้อบ้าน ซื้อที่ดิน ซื้อทอง อวดอ้างว่าตนเองร่ำรวย เพื่อให้คนเชื่อถือและหลงเชื่อ


กลุ่มผู้เสียหาย กล่าวอีกว่า วันนี้จึงมาแจ้งความเพื่ออยากให้ตำรวจดำเนินการจับกุมท้าวแชร์ เพราะไม่อยากให้ผู้อื่นหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อเพิ่มเติมอีก ซึ่งก่อนหน้านี้กลุ่มผู้เสียหายได้รวมตัวแจ้งความในพื้นที่สภ.บ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ท้องที่เกิดเหตุมาแล้ว

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ฉ้อโกงประชาชน ยักยอกทรัพย์ และความผิดฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คอมพิวเตอร์ เนื่องจากมีการสร้างไลน์ปลอมขึ้นมาหลอกลวงผู้เสียหาย

หลังจากนั้นกลุ่มผู้เสียหายได้เดินทางไปที่กระทรวงยุติธรรม ขอพบนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความช่วยเหลือด้วยอีกทางหนึ่ง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น