วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ร่วมฟังสวดพระอภิธรรมในงานศพและฌาปนกิจศพของคุณวันชัย นาคชาวนา ณ วัดบางโฉลงนอก


ร่วมฟังสวดพระอภิธรรมในงานศพและฌาปนกิจศพของคุณวันชัย นาคชาวนา ณ วัดบางโฉลงนอก 

เจ้าภาพขอกราบขอบพระคุณแขกผู้มีเกียรติ ที่ได้ร่วมฟังสวดพระอภิธรรมในงานศพและฌาปนกิจศพของคุณวันชัย นาคชาวนา ผู้วายชนม์

ในนามเจ้าภาพคุณลูกจันทร์ อยู่หลาย และนางสาวธนัชชา นาคชาวนา บุตรธิดาและญาติพี่น้อง ขอกราบขอบพระคุณแขกผู้มีเกียรติ ที่ได้ร่วมฟังสวดพระอภิธรรมในงานศพและฌาปนกิจศพของคุณวันชัย นาคชาวนา ผู้วายชนม์ตั้งแต่วันที่9สิงหาคม 2563ถึงวันที่15สิงหาคม 2563เป็นวันฌาปนกิจ วัดบางโฉลงนอก  ตำบลบางโฉลง  อำเภอบางพลี     จังหวัดสมุทรปราการ  

คุณลูกจันทร์ อยู่หลาย และนางสาวธนัชชา นาคชาวนา บุตรธิดาและญาติพี่น้อง ขอกราบขอบพระคุณ

นายธวัชชัย​​ นามสมุทร ​​ นายอำเภอบางพลีที่ให้เกียรติมาเป็นประธานในการทอดผ้าในครั้งนี้ และขอขอบพระคุณ แขกที่มาร่วมงานฌาปนกิจศพของคุณวันชัย นาคชาวนา ผู้วายชนม์ ถ้าขาดตกบกพร่องประการใดทางเจ้าภาพขออภัยมาณโอกาสนี้








ประวัติของคุณวันชัยโดยสังเขป

อ่านโดย นางสาวธนัชชา นาคชาวนา บุตรธิดา

คุณพ่อวันชัย นาคชาวนา เกิดเมื่อวันที่ 17 พ.ย.2507 เป็นบุตรของคุณพ่อชาญ คุณแม่จง นาคชาวนา ซึ่งทั้งคู่ได้เสียชีวิตแล้ว 

คุณพ่อวันชัย นาคชาวนา สมรสกับ คุณแม่ลูกจันทร์ อยู่หลาย มีบุตร-ธิดาด้วยกัน 2 คน  ได้แก่ นายธนดล นาคชาวนา(เสียชีวิตแล้ว) และนางสาวธนัชชา นาคชาวนา บุตรธิดา

ประวัติการศึกษาคุณพ่อวันชัย จบการศึกษาระดับมส.3 โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม จบระดับชั้นปวช.ช่างกลโรงงานวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก จบระดับชั้นปริญญาตรีมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จบระดับชั้นปริญญาโทมหาวิทยาราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา คุณพ่อเรียนจบระดับชั้นปวช.เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯทำงานโรงงานเป็นโฟร์แมนและเก็บเกี่ยวประสบการณ์จนมีความชำนาญ และได้มาเปิดธุรกิจเป็นของตัวเองในนามบริษัท ช.ชินราช เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ในปี พ.ศ.2560 คุณพ่อเริ่มอาการป่วยจึงเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลไทยนครินทร์คุณหมอตรวจพบเจอจุดเล็กๆที่ปอดและย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ตรวจพบมะเร็งที่ปอดและทำการรักษาโดยการให้คีโมเรื่อยมาจนกระทั่งเมื่อเดือน ส.ค.62 คุณพ่อมีอาการชักจึงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 พบมะเร็งกระจายขึ้นสมองและทำการฉายแสงจนอาการดีขึ้นจนช่วงเดือนพ.ค.63 คุณพ่ออาการทรุดลง ตรวจพบว่ามะเร็งกระจายไปที่กระดูกไขสันหลังและแทบเข้ากระดูกคุณพ่อเข้ารับการฉายแสงที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และเมื่อวันที่ 5 ส.ค.63 คุณพ่อมีอาการทรุดตัวลงทานไม่ได้ถ่ายไม่ออกจึงนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 จนกระทั่งวันที่ 8 ส.ค.63 เวลา 16.10 น. คุณพ่อมีอาการลมหายใจแผ่วลงและจากโลกไปอย่างสงบในเวลา 16.20 น. สิริรวมอายุได้ 56 ปี

กลอน.....

วันที่ 8 เดือน 8 ปี 63 ฟ้าสีครามดูเศร้าหมองไม่สดใส

ไม่มีแล้วอ้อมแขนที่ห่วงใย ยามข้ามใจ ยามพร่ำเพ้อ ยามเหม่อคอย

โอ้พ่อจ๋าอย่ากังวลคนอยู่หลัง

คำสอนสั่งยังจดจำไม่หน่ายหนี

เมื่อพ่อลับดับม้วยด้วยชีวี

คุณพ่อนี้จะคงอยู่ในดวงใจ

ขอกุศล ผลบุญ ที่ลูกสร้าง

ช่วยผสานส่งพ่อให้ไปสุขี

สู่สวรรค์ชั้นฟ้าภูผาวดี

สถานที่สุขสันต์นิรันดน์กาล




























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น