วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2563

"ฉลองตราตั้ง" ที่ วัดไร่บน

 "ฉลองตราตั้ง" ที่ วัดไร่บน

วันที่ 2 ตุลาคม 2563 เวลา17.30 น. วัดไร่บนสามัคคีได้จัดงานฉลองตราตั้งวัดและแต่งตั้งสมณศักดิ์พระสมุห์สมควร วิริยะธรรมโม เป็นเจ้าอาวาสวัด ที่วัดไร่บน ม.6  ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์

สืบเนื่องมาจากสำนักพุทธศาสนาได้แต่งตั้งสำนักสงฆ์ไร่บนสามัคคีเป็นวัดไร่บนเมื่อวันที่29พฤษภาคม2563จึงมีการจัดงานในครั้งนี้ขึ้น

โดยมีนายศราวุธ จิรพิทักษ์กุล นายอำเภอบางสะพานน้อย เป็นประธานในพิธีและคณะการสนับสนุนในการจัดงานโดยมีนายสมศักดิ์ พุดด้วง,นางศิริพร พุดด้วง เป็นประธานอุปถัมภ์วัดร่วมกับนายเฉลิม  พุ่มโรจน์  ประธานวัดไร่บนและคณะกรรมการวัดไร่บน




งานในครั้งนี้ได้รับการอำนวยความสะดวกจากนายสุนทร ทับซ้อน ผู้ใหญ่บ้านไร่บนสามัคคีและทีมงาน , องค์การบริหารส่วนตำบลช้างแรก,ทหารชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนกองกำลังสุรสีห์ที่109 , สถานีตำรวจภูธรบางสะพานน้อย , ตำรวจตระเวนชายแดนชุด174 ,ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ)และชาวบ้านหมู่บ้านไร่บนสามัคคี

วัดไร่บนแห่งนี้เมื่อก่อนเป็นเพียงสำนักสงฆ์เล็กๆ ชื่อว่าสำนักสงฆ์ไร่บนสามัคคี ด้วยศัทธาอันแรงกล้าของชาวบ้านและกรรมการได้แต่งตั้งนายเฉลิม พุ่มโรจน์ขึ้นเป็นประธาน เพื่อพัฒนาจากสำนักสงฆ์ให้เป็นวัดไร่บน ซึ่งใช้ระยะเวลาเพียงไม่นานก็ประสบความสำเร็จโดยได้รับความร่วมมือจาก นายสมศักดิ์และนางศิริพร พุดด้วง ซึ่งเป็นประธานอุปถัมภ์ของวัด ทั้ง2ท่านนี้ถือได้ว่าเป็นบุคคลสำคัญที่ให้การสนับสนุนและพัฒนาวัดแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง

ภาพ/ข่าว : สำนักบรรณาธิการข่าวสังคมตำรวจ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น