วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ไม่ควรพลาด! จังหวัดลำพูน จับมือ ThaiBev เชิญเที่ยวงาน "River Festival Lamphun สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่2"

 ไม่ควรพลาด! จังหวัดลำพูน จับมือ ThaiBev เชิญเที่ยวงาน "River Festival Lamphun สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่2"

จังหวัดลำพูน ร่วมกับ ThaiBev จัดงาน River Festival Lamphun สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่2 รื่นเริง แสงศิลป์สืบสานเทศกาลโคมลำพูน งานประจำปีริมแม่น้ำกวง บริเวณ 2 ฝั่งริมแม่น้ำกวง หน้าวัดพระธาตุหิริภุญชัย ไปจนถึงประตูท่านาง ระหว่างวันที่ 28 - 31 ตุลาคม นี้

นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน River Festival Lamphun สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่2 รื่นเริง แสงศิลป์สืบสานเทศกาลโคมลำพูน งานประจำปีริมฝั่งแม่น้ำกวง เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (28 ต.ค.63) โดยจังหวัดลำพูน ร่วมกับเทศบาลเมืองลำพูน ,เทศบาลตำบลเวียงยอง ,องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ,บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด มหาชน และ C asean ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 - 31 ตุลาคม 2563 บริเวณ 2 ฝั่ง ริมแม่น้ำกวง หน้าวัดพระธาตุหิริภุญชัย ไปจนถึงประตูท่านาง ในการนี้ นายไชยยง รัตนอังกูร ที่ปรึกษาบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนนายณฐาปน สิริวัฒนภักดีกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงาน ภาคีเครือข่ายในพื้นที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 



โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า แม่น้ำกวง เป็นหนึ่งในแม่น้ำสายหลักที่หล่อเลี้ยงชีวิต และวัฒนธรรมของผู้คนในถิ่นล้านนามานับพันปี การจัดงานในครั้งนี้นับเป็นการเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์ และวิถีชีวิตของแม่น้ำสายนี้ อีกทั้งยังเป็นการสืบสานต่อยอดปณิธานชุมชน ในการถวายโคมเป็นพุทธบูชาแด่พระธาตุหริภุญชัย และสักการะพระนางจามเทวี ซึ่งทางประชาชน และนักท่องเที่ยวจะได้ชมความงามของระบบนิเวศน์ริมน้ำ และป่ากลางเมือง ภายใต้การจัดแสดงสร้างประสบการณ์ด้วยเทคโนโลยีดิจิตอล ได้ฟังเสียงธรรมชาติที่บันทึกจากป่าจริง และแสงสีที่สะท้อนเรื่องราวชีวิตคนลำพูน ได้เลือกชมเลือกซื้อสินค้าหลากหลายจากฝีมือท้องถิ่น และลิ้มลองอาหารฝีมือจากครัวพื้นบ้านจากคุณลุงคุณป้าชุมชนในเมือง อาหารพื้นเมืองยุคใหม่ จากเชฟคนรุ่นใหม่คนหนุ่มคนสาว ตลอดแนวริม 2 ฝั่งแม่น้ำความยาวกว่าหนึ่งกิโลเมตร 

ด้าน นายไชยยง กล่าวว่า ในการจัดงาน River Festival Lamphun สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่2 รื่นเริง แสงศิลป์สืบสานเทศกาลโคมลำพูนนั้น ทางบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด มหาชน ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการส่งเสริมบทบาทของภาคประชาชนในท้องถิ่น ในการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นของตนเอง ซึ่งเป็นตัวอย่างสำคัญของความสำเร็จในการร่วมมือกันระหว่างภาคราชการ หน่วยงานปกครองท้องถิ่น ภาคประชาชน และเยาวชน ในการร่วมมือสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเกิดเมืองนอนของตนเองในปีที่ผ่านมา โดยบริษัทมีโอกาสได้นำความสำเร็จนี้ไปเล่าสู่ผู้คนต่างๆมากมายทั้งใน และต่างประเทศ ซึ่งในอนาคตความสำเร็จนี้จะเป็นต้นแบบที่จะนำไปดำเนินการในอีกหลายเมือง และหลายประเทศ จึงอยากใช้โอกาสนี้ขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด ,นายกเทศมนตรีเมืองลำพูน ,หัวหน้าส่วนราชการ และทุกภาคส่วนในพื้นที่ได้เข้ามาร่วมสนับสนุน และทำงานร่วมกันจนประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี 



ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมชมความงดงามของแสงสี ในงาน River Festival Lamphun สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่2 รื่นเริง แสงศิลป์สืบสานเทศกาลโคมลำพูน งานประจำปีริมฝั่งแม่น้ำกวง ประจำปี พ.ศ.2563 พร้อมทั้งชมนิทรรศการภาพเมืองเก่าลำพูนในอนาคต River Art & Craft Market ผลงานศิลปะ งานฝีมือของนักออกแบบท้องถิ่น งานฝีมือจากชุมชน และลิ้มลองอาหารหลากหลายจากเชฟ และผู้ประกอบการในจังหวัดลำพูน สดชื่นกับเครื่องดื่มนานาชนิด และอร่อยกับสุดยอดอาหารเมืองลำพูน รวมถึงรสชาติอาหารเหนือรุ่นใหม่จากเชฟรุ่นใหม่ ที่จุดชมวิว Chang Lighting Paviion เยี่ยมชมตลาดนัดชุมชน สุดยอดสินค้าโอทอปจังหวัดลำพูน ทั้งผ้าฝ้าย ผ้ายกดอก และผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรแปรรูป เกษตรอินทรีย์จากกลุ่ม Young Smart Farmers เครือข่ายสินค้าโอทอปลำพูน ระหว่างวันที่ 28 - 31 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 18.30 - 22.00 น. งานนี้ชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งคุณๆ ไม่ควรพลาด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น