วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2562

พระนาคปรกใบมะขาม หลวงปู่ศุข ปากคลองมะขามเฒ่า รุ่น 2 มวลสารเก่า 2463 นักสะสมไม่ควรพลาด



พระนาคปรกใบมะขาม หลวงปู่ศุข ปากคลองมะขามเฒ่า รุ่น 2 มวลสารเก่า 2463 นักสะสมไม่ควรพลาด
คณาจารย์โบราณมักนิยมสร้างพระประเภทหนึ่งซึ่งมีพุทธคุณลือเลื่อง และมีศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เรียกกันว่า “พระนาคปรกใบมะขาม” หรือเรียกสั้นๆ ว่า “ปรกใบมะขาม” เนื่องจากรูปพระพุทธนั้นเป็นพระนาคปรก ส่วนองค์พระมีขนาดรูปทรงเหมือนใบมะขาม มีขนาดใหญ่กว่าใบมะขามจริง แต่ก็ยังถือว่าเล็กมากอยู่ดีในบรรดา ‘พระปรกใบมะขาม’ ที่ขึ้นชื่อลือเลื่องนิยมกันแพร่หลายนั้น อาทิ พระปรกใบมะขาม หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท พระชุดนี้สร้างโดยวัดอนงคาราม ธนบุรี ในปีพ.ศ.2463 แต่เนื่องจากปลุกเสกและมีหลวงปู่ศุขเป็นเจ้าพิธี จึงเรียกกันว่า ‘ปรกหลวงปู่ศุข’ มีพระเกจิอาจารย์หลายท่านร่วมปลุกเสก อาทิ สมเด็จพระสังฆราช(แพ) วัดสุทัศน์ และสมเด็จพระพุฒาจารย์ (นวม) วัดอนงคาราม



ซึ่งรุ่นแรกหาได้อยากมาก แต่มายุคนี้ ยังพอมีวัตถุมงคลที่ออกจาก วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท โดยเฉพาะ พระนาคปรกใบมะขาม หลวงปูศุข เรียกว่าเป็นรุ่น 2 ก็ว่าได้สำหรับ “พระนาคปรกใบมะขาม” หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท รุ่น 2 ห่วงเหรียญ ชนวนมวลสารสุดเข้มขลัง จำนวนมาก

โดยมีที่นักสะสมพระเครื่อง มีหลายคนถามว่า ในมวลสารนี้ทำไมไม่เอาเหรียญของหลวงปู่ศุข ลงไปหลอมละลาย เป็นชนวนมวลสารด้วย ก็เพราะว่าเหรียญ เป็นรูปหลวงปู่ และรูปพระพุทธ จะนำลงไปในเตาหลอมละลายไม่ได้ เป็นการทำลายวัตถุมงคล และทำลายรูปท่าน ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง



สำหรับมวลสารพระนาคปรกใบมะขาม รุ่น 2. หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า อาทิ 1.ห่วงเหรียญหลวงปู่ศุข สร้างปี 2466 ราคาหลักหลายล้านจำนวน 4 เหรียญ  2.ห่วงเหรียญเงินหลวงพ่อธรรมจักร วัดเขาธรรมมามูล เนื้อเงิน 2 เหรียญ  และ3. แผ่นเงินกรอบรูปหลวงปู่ศุข สดุ้งกลับ ออกวัดทรงเสวย ที่หลวงปู่ลงเหล็กจาร ทั้งหมดนี้เป็นวัถุมงคลที่หลวงปู่ปลุกเสกในยุคท่าน มีความศักดิ์สิทธิ์ มีพุทธคุณสูง นำมาหลอมรวมเป็นมวลสารชุดแรก ในการสร้างปรกในชุดนี้ และยังมีมวรสารอีกมาก


             
เริ่มเปิดจองแล้ว ชุดกรรมการจัดสร้างเพียง 1,500 ชุด ราคาชุดละ 30,000 บาท ประกอบด้วย 1.เนื้อทองคำลงยา ,2.เนื้อทองคำ ,3.เนื้อนาค 4.เนื้อเงิน, 5.เนื้อสำริด, 6.เนื้อฝาบาตร ,7.เนื้อทองแดง และรับเนื้อทองแดงธรรมดาผ อีก 10 องค์
วัตถุมงคลดีนอกดีใน แขวนขึ้นคอได้อย่างสนิทใจ รวบรวมสุดยอดมวลสารจากวัตถุมงคลจากพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันที่ดีที่สุดด้วยความตั้งใจของทีมงานผู้จัดสร้าง
กำหนดพิธีพุทธาพิเษก ในวัน 14 ธันวาคม 2562 ณ อุโบสถ์ วัดปากของมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท ตั้งแต่เวลา  13.00 น.เป็นต้นไป



วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง อาจริยบูชาประกาศเกียรติคุณของ พระครูวิมลคุณากร (ศุข) วัดปากคลองมะขามเฒ่า ให้ขจรขจายไปทั้วทุกสารทิศ , เพื่อเป็นการสืบทอดและทำนุบำรุงศาสนา, เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งถวายให้กับ วัดปากคลองมะขามเฒ่า นำไปเป็นปัจจัยในการบูรณะปฏิสังขรณ์พระวรวัตถุภายในวัด
สั่งจองได้แล้ววันนี้ที่โทร 085-563-4777 จ่าตุ้ม งามวงศ์วาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น