วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2562

นายยุทธนา หยิมการุณ เข้าพิธีส่งมอบตำแหน่งอธิบดีกรมธนารักษ์ พร้อมเปิดประชุม “ทิศทางการบริหารจัดการและพัฒนากรมธนารักษ์”



วันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2562 เวลา 11.00 น. : นายยุทธนา หยิมการุณ รับมอบตำแหน่งอธิบดีกรมธนารักษ์ จาก นายอำนวย ปรีมนวงศ์ อดีตอธิบดีกรมธนารักษ์ ในพิธีส่งมอบตำแหน่ง พร้อมเป็นประธานเปิดการประชุมหัวข้อ “ทิศทางการบริหารจัดการและพัฒนากรมธนารักษ์” โดย นายอำนวย ปรีมนวงศ์ อดีตอธิบดีกรมธนารักษ์ ได้ให้ข้อเสนอแนะในการประชุมครั้งนี้อีกด้วย ณ ห้องประชุมกรมธนารักษ์ (อาคารใหม่) เขตพญาไท กรุงเทพฯ



นายุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า “วันนี้เป็นวันแรกที่ผมเข้ารับตำแหน่งอธิบดี โดยหน้าที่ของกรมธนารักษ์มีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญต่อสังคมและเศรษฐกิจ โดยในวันนี้ได้รับเกียรติจากท่านอำนวย ปรีมนวงศ์ อดีตอธิบดีกรมธนารักษ์ ชี้แจงพร้อมให้ข้อเสนอแนะในโครงการต่างๆ ที่กรมธนารักษ์ร่วมทำในปีที่ผ่านมา




ซึ่งข้อเสนอนี้จะทำให้ผมเรียนรู้งานได้ไวและเข้าใจเนื้องานได้ดียิ่งขึ้น พร้อมสานต่อโครงการต่างๆ ให้สำเร็จลุล่วง โดยเป้าหมายของการบริหารงานกรมธนารักษ์มีหลายโครงการ เช่น การพัฒนาพื้นที่เพื่อประโยชน์ของสังคมระดับฐานรากตามนโยบายของรัฐบาล โดยส่วนหนึ่งจะเป็นเรื่องของการนำสิ่งต่างๆ เข้าสู่ระบบซึ่งจะส่งผลถึงรายได้ของแผ่นดิน ใน 1 ปี กรมธนารักษ์มีรายได้ส่งแผ่นดินปีละประมาณ 10,000 ล้านบาท ซึ่งในในปีนี้ผมได้มาทำหน้าที่บริหารกรมธนารักษ์ จึงได้วางเป้าหมายหารายได้ไว้ที่ 15,000 ล้านบาท สุดท้ายนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือเรื่องสังคม โดยรายได้เป็นเพียงเรื่องรองเท่านั้น” อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวทิ้งท้าย
        
                                -///////////////////-

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น