วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2562

โครงการอบรมเชฟจิตอาสาภาคกลาง ทำความดีด้วยหัวใจ


สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการอบรมเชฟจิตอาสาภาคกลาง ทำความดีด้วยหัวใจ

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2562 เวลา 08.00 น. ที่โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซนเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพ โดยพลเอก สิงหา เสาวภาพ ประธานสภาสังคมสงเคราะห์ ได้มอบหมายให้ ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส โนนุช เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมเชฟจิตอาสาภาคกลาง ทำความดีด้วยหัวใจ สภาสังคมสงเคราะห์ฯ ในชื่อโครงการ "สภาสังคมสงเคราะห์ฯ 55 ปี ใต้ร่มพระบารมี" โดยมีนายเสาวกิจ ปรีเปรม อุปนายก สมาคมเชฟแห่งประเทศไทยและนายพลวัตร  บรรดาศักดิ์ เป็นที่ปรึกษาสมาคมเชฟประเทศไทย และได้รับการสนับสนุนจากโครงการสลากการกุศล



โดยการจัดอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้
1. เพื่อให้ผู้ข้บการอบรมมีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับนโยบายและการดำเนินงานของสภาสังคมสงเคราะห์ฯ
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าในการจัดการครัวเคลื่อนที่
3. เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายทั่วทุกภูมิภาค และส่งเสริมให้เกิดการรวมตัวกันของจิตอาสาและสามารถตั้งกลุ่มจิตอาสา สร้างครือข่ายในทุกเขตในชุมชนด้านงานบริการครัวเคลื่อนที่
4. เพื่อให้มีความพร้อมในการเข้าพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้ทันท่วงที มีความรู้มีความเข้าใจในวิธีการและแนวปฏิบัติที่ถูกวิธี มีความฉับไวในการเข้าช่วยเหลือสนับสนุนในการส่งเสบียงบำรุง ภาคพื้นสนาม



โดยผลที่คาดว่าได้รับคือ 1.ผู้รับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายและการดำเนินงานของสภาสังคมสงคราะห์  2.ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจในการจัดการครัวเคลื่อนที่ 3.สามารถสร้างเครือข่ายและส่งเสริมให้เกิดการรวมตัวกันของจิตอาสาและสามารถตั้งกลุ่มจิตอาสาในชุมชนด้านงานบริการครัวเคลื่อนที่เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย และการมีส่วนร่วมในกิจกรรมอื่นๆของชุมชนและสังคม 4.ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจและความพร้อมในการส่งเสบียงเข้าพื้นที่ได้



นายชัชวาล อรรฐีโสต (เชฟเอก เมืองนนท์) ประธานครัวเชฟจิตอาสาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า  โครงการอบรมเชฟจิตอาสาภาคกลาง ทำความดีด้วยหัวใจ ได้จัดอบรมเชฟจิตอาสาภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ โดยให้ความรู้ในการออกครัวเคลื่อนที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ ในประเทศไทย ซึ่งในครั้งนี้ได้จัดอบรมในส่วนของภาคกลาง และการจัดอบรมในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เพื่อให้ความรู้กับสมาชิกจำนวน 250 คน โดยได้รับการสนับสนุนจากสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ดำเนินการเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมด



นายชัชวาล อรรฐีโสต กล่าวต่ออีกว่า ครัวเชฟจิตอาสาแห่งประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบภัย เช่นกรณี ทีมหมูป่าติดถ้ำขุนน้ำนางนอน  ผู้ประสบอุทกภัยจากพายุปลาบึก ซึ่งเชฟทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นเชฟอาชีพหรือเชฟจากโรงแรม ทุกคนคนต่างสละเวลามาเพื่อช่วยการกุศลทั้งหมด และได้ฝากถึงเชฟที่สนใจที่อยากร่วมในงานบุญ ติดตามกิจกรรมช่วยเหลือของผู้ประสบภัยผ่านทางเพจครัวเชฟจิตอาสาได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น