วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2562

"กิตติพงษ์"ผอ.ทีไอเจ รับดุษฎีบัณฑิตเนเธอร์แลนด์


"กิตติพงษ์"ผอ.ทีไอเจ รับดุษฎีบัณฑิตเนเธอร์แลนด์

ผู้อำนวยการสถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย หรือทีไอเจ ได้รับเลือกให้รับมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศเนเธอร์แลนด์ จากผลงานสร้างชื่อในการยกระดับกระบวนการยุติธรรม และหลักนิติธรรมในระดับสากล


ศาสตราจารย์พิเศษ ด็อกเตอร์ กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย หรือทีไอเจ เข้ารับมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (Doctor Honoris Causa)จากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศเนเธอร์แลนด์ Radboud University โดยได้รับมอบจากผลงานในความพยายามยกระดับกระบวนการยุติธรรม และหลักนิติธรรมทั้งในประเทศไทยและในระดับสากล โดยเฉพาะในด้านการสร้างการมีส่วนร่วมของสังคมในการพัฒนาหลักนิติธรรมและการเข้าถึงความยุติธรรมของผู้ด้อยโอกาส ซึ่งพิธีมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตนี้ ได้จัดขึ้นที่โบสถ์ Stevenskerk ในเมือง Nijmegen ซึ่งเป็นเมืองเก่าแก่ที่สุดในเนเธอร์แลนด์ และยังเป็นวันเฉลิมฉลองครบรอบ 96 ปีของการก่อตั้งมหาวิทยาลัยอีกด้วย


สำหรับ Radboud University เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศเนเธอร์แลนด์ที่มีหลายคณะอยู่ในอันดับหนึ่งของประเทศ อาทิเช่น คณะนิติศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ (ฟิสิกส์) เป็นต้น โดยที่ผ่านมามหาวิทยาลัยแห่งนี้มีศิษย์เก่าที่เคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของเนเธอร์แลนด์ถึง 4 คนด้วยกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น