วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ผู้การตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด ทำบุญวันตำรวจ เนื่องในวันตำรวจแห่งชาติ


ผู้การตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด ทำบุญวันตำรวจ เนื่องในวันตำรวจแห่งชาติ
วันที่ 17 ตุลาคม 2562 เมื่อเวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุม ภ.จว.ร้อยเอ็ด ชั้น 3 สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ คณะแม่บ้านตำรวจ ข้าราชการตำรวจนอกประจำการ โดยนิมนต์พระพรหมจริยะคุณ เจ้าคณะจังหวัด(ม)และคณะสงฆ์รวม 9 รูป จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ทำบุญตักบาตร ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำตำรวจภูธรร้อยเอ็ด






พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด กล่าวให้โอวาทว่า วันตํารวจแห่งชาติตรงกับวันที่ 17 ตุลาคมของทุกปีถือเป็นวันสำคัญอีก 1 วันของประเทศไทย วันตำรวจไทยเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ 2458 โดยเป็นวันประกาศรวมพลตระเวน กับกรมตำรวจภูธร เป็นกรมเดียวกันเรียกว่า กรมตำรวจซึ่งภายหลังได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้ถือเอาวันที่ 13 ตุลาคมของทุกปีเป็นวันตำรวจ ทั้งนี้ความเดิมที่วันที่ 13 ตุลาคม นั้นเป็นวันตำรวจไทย เพื่อร่วมแสดงความเคารพเทิดทูนต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ดังนั้น พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง วันตำรวจไทยเป็นวันที่ 17 ตุลาคม นับจากนี้ไป โดยถือเอาฤกษ์วันสถาปนา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2541 มากำหนดเป็นวันตำรวจแทน






พลตำรวจตรีไพโรจน์ มังคลา ผบก.ภ.จว.ร้อบเอ็ด ได้กล่าวให้โอวาทว่า.ขอให้พวกเรายึดปฏิบัติตามที่โอวาทดีๆ ที่พระคุณเจ้ากล่าว ขอให้ คิดดี ทำดี พูดดี ก็เจริญในหน้าที่การงาน โดยข้าราชการตำรวจ มีหลายหน้าที่ ทำงานปราบปราม งานสืบสวน งานสอบสวน งานจราจร ฝ่ายอำนวยการทำ ธุรการ การเงิน ทุกฝ่าย เป็นหัวใจของงานตำรวจ ทั้งสิ้น มีความสำคัญเท่าเทียมกัน
ขอให้พวกเราทุกคนปฏิบัติหน้าที่ ที่ตัวเองได้รับมอบหมาย ให้ดีที่สุด ให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรัฐบาล ตลอดไป

สมนึก ประธานชมรมสื่อออนไลน์ IT ภาพ/ข่าว
สุทธิชัย อุปปะ(เต็ม บก.ข่าวไทยนิวส์) ร้อยเอ็ด รายงาน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น