วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ชาวบ้านเตรียมเฮ! “บิ๊กป้อม”ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐเน้น ให้ สส ช่วยประชาชน เร่งยื่น พรบ ปราบแชร์ลูกโซ่


ชาวบ้านเตรียมเฮ! “บิ๊กป้อม”ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐเน้น ให้ สส ช่วยประชาชน เร่งยื่น พรบ ปราบแชร์ลูกโซ่ !!! เข้าสภาพรุ่งนี้

 วันที่ 5 พฤศจิกายน นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า
วันนี้(5พย.)ได้รับการแจ้ง จากผู้เสียหายว่ามีท้าวแชร์อายุเพียง 15 ปี หลอกลวงพ่อแม่พี่น้องประชาชนรูปแบบการหลอกเหมือนแชร์แม่มณี ซึ่งข้อเท็จจริงปรากฏว่า น้องอายุเพียง 15 ปีและเป็นนักเรียนชั้นม 3 แต่มีการชวนนักเรียนนักศึกษามาร่วมลงทุนเสียหายกว่า 500 คน คาดว่า ความเสียหายน่าจะประมาณ 15 ล้านบาท โดย ผู้เสียหายเปิดเผยว่ารู้จักแชร์เงินออมบ้านชาบัวจาก Facebook โดยมีการให้ออมเงินได้ดอกเบี้ย 10 เปอร์เซ็นต์ ราย 3 วัน ถ้าผมยาวขึ้นอย่างเช่น 10 วันจะได้ดอกเบี้ย 20 เปอร์เซ็นต์ถ้า 15 วันก็จะได้เบี้ย 40% ถ้า 1 เดือนก็จะได้ดอกเบี้ย 50% ซึ่งตรงนี้เองจากการข่าว ก็บอกว่าแม่บัวเป็นแม่ขายของแชร์แม่มณีตรงนี้ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบถ้าใครเป็นผู้เสียหายก็สามารถร้องทุกข์ได้ตามพื้นที่เกิดเหตุส่วนแม่บัวที่อายุ 45 ปีนั้น ถ้าได้มีการโอนเงินให้กับแม่มณีก็ขอให้เดินทางมาร้องทุกข์ที่ดีไซน์ เพราะคดีนี้ได้รับเป็นคดีพิเศษแล้ว และทางพนักงานสอบสวนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องส่งสำนวนการสอบสวนมาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน ทั้งนี้จะมีการยื่นพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดในลักษณะแชร์ลูกโซ่ พ.ศ... เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้เวลา 13.00 น โดยทางพรรคพลังประชารัฐนำโดยท่านประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้เป็นห่วงพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อของแชร์ลูกโซ่ ก็ได้เสนอให้สส ของพรรคพลังประชารัฐให้เสนอกฎหมายนี้เข้าสภาในวันพรุ่งนี้เพื่อเป็นการ ช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ตกเป็นผู้เสียหายและปกป้องพ่อแม่พี่น้องประชาชนไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ วันนี้ต้องยอมรับว่าความเสียหายแชร์ลูกโซ่ที่ผ่านมาความเสียหายสูงถึงนับล้านล้านบาทแล้วซึ่งตรงนี้เองเป็นเงินของพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่หามาโดยสุจริตดังนั้นจะต้องไม่ให้มีใครมาใช้กลลวงกลอุบายมาฉ้อฉลพ่อแม่พี่น้องประชาชน




ทั้งนี้ผมในฐานะผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรมภายใต้กำกับการดูแลของท่านรัฐมนตรี สมศักดิ์ เทพสุทิน ท่านเองก็ได้เน้นย้ำให้กระทรวงยุติธรรม เร่งแก้ปัญหา ความเดือดร้อนของพ่อแม่พี่น้องประชาชน ในทุกเรื่องทุกปัญหา ซึ่งปัญหาแชร์ลูกโซ่ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่มีพ่อแม่พี่น้องประชาชนมาร้องขอให้ช่วยมากที่สุดโดยร้องผ่านมาทางศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข ซึ่งเรื่องนี้เองในวันที่ 7 พฤศจิกายนพ.ศ 2562 จะมีการประชุมของคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่3โดยจะเริ่มประชุมเวลา 9:30 น ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีการหยิบยกปัญหาเรื่องนี้มาหารือด้วย ที่ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะมีการหารือกับผู้ช่วยรัฐมนตรีในทุกกระทรวง ว่าจะช่วยกันแก้ปัญหาและเยียวยาปัญหาเรื่องนี้ได้อย่างไรบ้าง ทั้งนี้เบื้องต้นจะมีการหารือกับทางกระทรวงการคลังเรื่องของการบังคับใช้กฎหมายที่มีอยู่ในปัจจุบัน ก็คือพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนเพื่อมาปกป้องพ่อแม่พี่น้องประชาชนก่อน และหารือกับทางกระทรวงแรงงานในการที่จะหาอาชีพให้กับผู้เสียหาย ที่หมดเนื้อหมดตัวบางคนตกงานเครียดซึ่งตรงนี้ก็จะให้กระทรวงแรงงานดูเข้ามาดูแล ทั้งจะประสานไปยังกระทรวงสาธารณสุขในเรื่องมาตรการที่จะเยียวยาจิตใจผู้เสียหายบางคนนอนไม่หลับ เพราะผวา ตกใจผิดหวัง เนื่องจากต้องสูญเงินจำนวนมากบางรายอาจจะถึงขั้นฆ่าตัวตาย พร้อมทัเงจะประสานกระทรวงมหาดไทยในการที่จะหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดในการที่จะย้อนไปดูคำสั่งท่านนายกมนตรี ที่ให้เป็นวาระแห่งชาติตั้งแต่ปี 2560 ให้มีการทบทวนให้ผู้ว่าเข้ามามีส่วนร่วมในการปกป้องสอดส่องปัญหาแชร์ลูกโซ่ในภูมิภาค เป็นต้นการหารือของคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีนั้นเป็นบัญชาของท่านนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ให้ แต่ละกระทรวงบูรณาการในการแก้ปัญหาให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนซึ่งก็มีการทำสำเร็จมาแล้วอย่างเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของกลุ่มสมัชชาคนจนที่เคยมีการมาเรียกร้องสุดท้ายก็ได้มีการแก้ปัญหาให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนและได้เดินทางกลับ  นี้คือนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรีที่ให้ผู้ช่วยรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงช่วยกันบรูณาการในการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น