วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ผู้ช่วย รมต.ยธ. เดินทางมาต้อนรับและส่งคณะผู้นำระดับรัฐมนตรี ในงานประชุมการประชุมระดับรัฐมนตรี


ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ได้รับมอบหมายจาก นาย สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้เดินทางมาต้อนรับและส่งคณะผู้นำระดับรัฐมนตรี ในงานประชุมการประชุมระดับรัฐมนตรี


วันนี้ 16 พฤศจิกายน 2562 ที่ห้องรับรองพิเศษ สนามบินสุวรรณภูมิ นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ได้รับมอบหมายจาก นาย สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้เดินทางมาต้อนรับและส่งคณะผู้นำระดับรัฐมนตรี ในงานประชุมการประชุมระดับรัฐมนตรี ภายใต้กรอบบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการควบคุมยาเสพติดในอนุภูมิภาค ซึ่งเป็นไปตามกรอบความร่วมมือภายใต้บันทึกความเข้าใจลุ่มแม่น้ำโขง ประกอบด้วยสมาชิก 6 ประเทศ ได้แก่ จีน กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา ไทย เวียดนาม และสำนักงานยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ UNODC ซึ่งไทยได้เรียกร้องให้มีการควบคุมเคมีภัณฑ์และสารตั้งต้น และกำหนดห้วงเวลาในการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้เป็นรูปธรรมในปี 2030


โดยมี นาย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน โดยนายสามารถ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรมได้ร่วมส่ง นายเจิง เหว่ย สง รองผู้บัญชาการคณะกรรมการควบคุมยาเสพติดแห่งชาติจีน ,พลตำรวจโทอาวุโส เล กวี๊ เวือง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงความมั่นคงสาธารณะเวียดนาม ,พลตำรวจเอก จวน สุวรรณ รองประธานคณะกรรมการต่อสู้ยาเสพติดประเทศกัมพูชา , พลตรี ดร.สมหวัง ทำมะสิด รองรัฐมนตรีกระทรวงป้องกันความสงบ สปป.ลาว โดยได้มีการหารือในมาตรการทางกฏหมายในแต่ละประเทศที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยระหว่างส่งนาย เจิง เหว่ย ส่ง รอง ผบช คณะกรรมการควบคุมยาเสพติดแห่งชาติจีน ถึงมาตรการฉ้อโกงประชาชนในประเทศจีน ได้มีการให้แนวทางว่าในประเทศจีน จะมีหน่วยงานบังคับใช้กฏหมายเรื่องนี้โดยเฉพาะ และบทลงโทษขึ้นอยู่กับความรุนแรงต่อการหลอกลวงที่สร้างความเสียหายต่อประชาชน ส่วนเรื่องคืนเงินให้กับผู้เสียหายใช้เวลาพิจารณาไม่กี่เดือน ถ้าเป็นกรณี investment scam แต่ถ้าเป็นทางออนไลน์สามารถคืนได้เลย ทางนายเจิง เหว่ย สง ได้ชวนนายสามารถ ไปดูงานได้ เพราะจะได้เห็นแนวทางในการแก้ปัญหาให้กับประเทศไทยได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น