วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สภ.เมืองร้อยเอ็ด แถลงข่าวการจับกุมยาบ้ารายสำคัญที่อยู่ระหว่างการประกันตัวต่อสู้คดียังกลับมาค้ายาบ้าอีก


               สภ.เมืองร้อยเอ็ด แถลงข่าวการจับกุมยาบ้ารายสำคัญที่อยู่ระหว่างการประกันตัวต่อสู้คดียังกลับมาค้ายาบ้าอีก
                เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2562  เวลา 10.30 น. พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนสุพินธ์ ผู้กำกับ สภ.เมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด พ.ต.ท.ประสาท ฤทธิแสง  รองผกก.(สอบสวน), พ.ต.ท. อนันต์ วงศ์คำ สวป. พร้อมกำลังสายตรวจชุดสืบสวน แถลงข่าวจับกุม ผู้ต้องหาจำนวนวน3ราย ของกลางยาบ้า600 เม็ดข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายจำหน่าย



               พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนสุพินธ์ ผู้กำกับ สภ.เมืองร้อยเอ็ด กล่าวว่า  เมื่อเวลาประมาณ 21.05 น วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562  ตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด ได้จับกุมตัวนายสุรัตน์หรือป๋อง อุดมศิลป์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ซอย 1 ถนนคุ้มวัดป่าเรไร พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 600 เม็ด และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Samsung สีดำ 1 เครื่อง  โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยจับกุมได้ ในบริเวณถนนกลางซอยหลังวัดป่าเรไร ถนนคุ้มวัดป่าเรไร โดยพฤติการณ์ของผู้ถูกกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายป๋อง ซึ่งเคยต้องโทษคดียาเสพติดขายยาบ้าให้กับวัยรุ่นในเขตอำเภอเมืองร้อยเอ็ด อยู่เป็นประจำและสายลับแจ้งว่านายป๋อง ได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีฟ้าหมายเลขทะเบียน กธ 9108 ร้อยเอ็ด มาจอดอยู่บริเวณตามสถานที่จับกุม เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินตรวจสอบพบว่า นายสุรัตน์หรือป๋อง อุดมศิลป์ นั่งอยู่ในรถยนต์คันดังกล่าวฝั่งคนขับ จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการขอตรวจค้น โดยก่อนตรวจค้นและแสดงความบริสุทธิ์ให้นายสุรัตน์หรือป้อง ดูจนเป็นที่พอใจและบริเวณดังกล่าวมีไฟฟ้าส่องสว่างจากเสาไฟฟ้าสาธารณะ และไฟฉายของเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน จึงลงมือตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางยาบ้ารายที่ 1-3 ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในถุงกระดาษแบบหิ้วสีน้ำตาล วางอยู่พักแขนด้านซ้ายคนขับภายในรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว และยอมรับว่าเป็นของตนจริง โดยตนได้สั่งซื้อยาบ้ามาจากคนสัญชาติลาว จำนวน 10 ถุง จำนวน 2,000 เม็ด เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และได้จำหน่ายให้ลูกค้าทั่วไป จำนวน 7 ถุง เหลืออยู่ 3 ถุง จังโดนจับเสียก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แจ้งสิทธิ์ และแจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติด ประเภท 1 ยาบ้าไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



       พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนสุพินธ์ ผู้กำกับ สภ.เมืองร้อยเอ็ด กล่าวอีกว่า ที่สำคัญ นายสุรัตน์ หรือ ป๋อง ผู้ต้องหา ก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติด ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ของกลาง 140 เม็ด อยู่ระหว่างการประกันตัวเพื่อต่อสู้คดีและสืบพยานนัดแรก ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 นี้ แต่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด จับกุมตัวได้อีกครั้ง ถือว่าเป็นผู้กระทำผิดซ้ำซาก
นอกจากนี้ ยังได้จับกุมเยาวชนนักเรียน นักศึกษา ที่เร่ขายยาบ้าในห้องน้ำในสถานศึกษาอย่างเปิดเผย จำนวน 2 คน  จึงอยากขอความร่วมมือกับผู้บริหารสถานศึกษาให้ช่วยกันสอดส่องดูแลนักเรียน นักศึกษาอย่างใกล้ชิด และยังได้รณรงค์กวดขันรถแว๊น จักรยานยนต์ที่ดัดแปลงไม่ถูกกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน กว่า 20 คัน ส่วนมากเป็นรถนักเรียน นักศึกษา จึงอยากขอความร่วมมือจากพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ช่วยกันดูแลบุตรหลานให้ใช้รถจักรยายนต์ที่ถูกกฎหมาย ร่วมกันรณรงค์ให้สวมหมวกนิรภัย และความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ร่วมกันปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งจะเป็นการร่วมกันสร้างสรรค์สังคม ให้อยู่กันอย่างมีความสุขกันต่อไป
       
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
สุทธิชัย อุปปะ(เต็ม ข่าวไทยนิวส์)
รายงาน

         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น