วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ทนายดัง พาลูกบ้านคอนโด ย่านลาดพร้าว ร้องทุกข์ ข้อหา ฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์


ทนายดัง พาลูกบ้านคอนโด ย่านลาดพร้าว ร้องทุกข์ ข้อหา ฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ได้นำลูกบ้านของคอนโดมิเนียม  แห่งหนึ่ง ภายในซอยลาดพร้าว 130 กว่า 40 คน มาแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สน.ลาดพร้าว เพื่อให้ดำเนินคดี ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์




ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า ลูกบ้านของคอนโดดังกล่าว ได้ซื้อคอนโดแห่งนี้ เพราะมีการโฆษณา ว่า จะจัดสิ่งอำนวยความสะดวก เป็นสระว่ายน้ำ และ ห้องออกกำลังกาย ไว้ให้ลูกบ้านของทางคอนโด แต่แท้ที่จริงแล้ว จุดที่มีการสร้าง สระว่ายน้ำและห้องออกกำลังกายคือจุดรวมพล ที่ใช้สำหรับ รวมพลเมื่อเกิดอัคคีภัยขึ้นภายในอาคาร แต่ทางคอนโด กลับนำมาใช้ในการสร้างสระว่ายน้ำ และห้องออกกำลังกาย  ทำให้ขณะนี้ทางคอนโดไม่มีจุดรวมพล ซึ่งล่าสุด สำนักงานเขตบางกะปิมีคำสั่งให้หยุดสร้างสระว่ายน้ำและ ห้องออกกำลังกายดังกล่าว แล้ว เนื่องจากเป็นการก่อสร้างที่ผิดรูปแบบ และไม่ได้ขออนุญาตก่อสร้าง

ซึ่งทาง ลูกบ้านต้องการให้ทางคอนโดทำการแก้ไข ให้เป็นไปตามการโฆษณา  คือมีจุดรวมพลเมื่อเกิดอัคคีภัย และต้องเปิดใช้สระว่ายน้ำและห้องออกกำลังกายได้ตามปกติ




ทางด้าน นายวิภาค ทองเทพ ลูกค้าของคอนโดดังกล่าว ได้มาซื้อ ห้องชุด ชั้นล่างของอาคาร ซี เพื่อเปิดกิจการเกี่ยวกับการขายอสังหาริมทรัพย์  เพราะทางคอนโด  ได้มีการโฆษณา ว่า ห้องชุดชั้นล่างประกอบกิจการ เชิงพาณิชย์ได้ และในภายหลังนายวิภาค  ตรวจสอบพบว่าห้องชุดชั้นล่าง ก่อสร้างผิดแบบ คือ เป็นอาคารห้องพักอาศัย  เพราะมีความสูงเพียง 2.84 เมตร แต่หากเป็น ห้องชุดที่ประกอบกิจการเชิงพาณิชย์  ต้องมีความสูงถึง 3 เมตร  และใน ปัจจุบัน สำนักงานเขตบางกะปิ มีคำสั่งปิดการใช้ห้องชุดดังกล่าวของนายวิภาคแล้วเช่นกัน เนื่องจากเป็นการก่อสร้างที่ผิดแบบ

ในวันนี้นายวิภาค พร้อมด้วยลูกบ้านของคอนโดและทนายความจึงเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับ คอนโด ซอยลาดพร้าว 130 ที่ สน.ลาดพร้าว เพื่อขอให้มีการแก้ไข ให้เป็นไปตามแบบและการโฆษณาที่มีการประกาศขายไว้ตั้งแต่แรก






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น