วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

บวงสรวงใหญ่! มหาเทพองค์แรก ณ เทวาลัยชัยบาดาล อ.บุญหนา ทวีจิตร


บวงสรวงใหญ่! มหาเทพองค์แรก ณ เทวาลัยชัยบาดาล อ.บุญหนา ทวีจิตร

วันที่ 8 ก.พ. 63 - ณ เทวาลัยชัยบาดาล อาศรมแดนธรรม อ.ชัยบาดาล ต.ท่าดินดำ จ.ลพบุรี ได้จัดพิธีสถาปนาองค์พระพิฆเนศ ปางศรีศุภะทริษติ คณปติ หรือ ปางศุภโชค สำเร็จรวดเร็ว มหาเทพผู้มีสิงห์เป็นบริวาร ขนาดความสูง 3 เมตร พระพิฆเนศ ปางศรีศุภะทริษติ คณปติ นี้เป็นพระพิฆเนศปางพิเศษ ถือกำเนิดขึ้นมาจากการนิมิตเห็นรูปลักษณ์ขององค์พระพิฆเนศในลักษณะนี้โดยพราหมณ์ ฤาษี และโยคี ที่ประเทศอินเดีย เป็นการนิมิตขึ้นมาในเวลาที่ใกล้เคียงกัน โดยองค์พระพิฆเนศได้บอกกล่าวแก่เหล่านักบวชที่ได้รับการนิมิตว่า ท่านจะอวตารมาเป็นปางที่ 33 และจะปกปักรักษามนุษย์ในยุคใหม่ ให้รอดพ้นจากภัยพิบัติทั้งปวง








อีกทั้งยังจะประทานความเจริญก้าวหน้าและความมั่งคั่งให้อย่างรวดเร็ว ซึ่งปางนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นปางที่จะได้รับพรโดยทันใจ อีกทั้งพระพิฆเนศองค์นี้ ยังเป็นปางที่ได้รับศาสตราวุธต่างๆ จากมหาเทพ มหาเทวี 8 พระองค์ นั่นคือ พระพรหม พระวิษณุ พระศิวะ พระแม่สรัสวตี พระแม่ลักษมี พระแม่อุมาเทวี พระขันทกุมาร และพระอินทร์ ดังนั้นการกราบไหว้พระพิฆเนศองค์นี้ จึงเปรียบเสมือนการได้กราบไหว้มหาเทพมหาเทวี ที่สำคัญอย่างครบถ้วน








โดยในพิธี อ.ธาริน กุลชล ประธานการจัดสร้างโครงการเทวาลัยชัยบาดาล และ อ.พิทักษ์ โค้ววันชัย พราหมณ์พระเวทย์ (ผู้ก่อตั้งสยามคเณศ) และทีมงานสยามคเณศ เป็นผู้นำบวงสรวงอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมสาธุชนและประชาชนจากทั่วสารทิศเข้าร่วมพิธีกันอย่างเนืองแน่น

โดยมีประธานในพิธี พลเอก ชุติกรณ์ สีตบุตร และ พลตรี วัชชรินทร์ สุวรรณรินทร์ เจ้ากรมสารวัตรทหารบก ร่วมให้เกียรติจุดเทียนมหาไชยมงคล เพื่อความเป็นสิริมงคลในพิธี ณ วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 เวลา 9:20 น.








พร้อมทั่งเจ้าภาพและแขกผู้มีเกียรติ อาทิ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.ชัยบาดาล, คุณชนิดาภา ศรีกิ่งแก้ว, คุณธัญลักษณ์ ภูดิทชวณิชย์, คุณนงเยาว์ กุลชล, คุณวัชรี สุนทรวัฒน์, คุณสมสิริ อิงโพธิ์ชัย, คุณวิชัย อิงโพธิ์ชัย, คุณพีรพล แสงสุนีย์, พ.ท.ดร.พิสิษฐ์ ชาญเจริญ, คุณอลงกต เรืองศรี ได้ให้เกียรติเป็นตัวแทนถวาย เครื่องวัสตรัม ระหว่างการเข้าร่วมพิธีสถาปนาองค์พระพิฆเนศในครั้งนี้อีกด้วย

โดยในช่วงบ่ายวันนั้น ได้มีการจัดแสดงเรื่องรามเกียรติ์ ตอน "พระคเณศร์เสียงา" โดยคณะโขน ศิษย์นาฏศิลปะอ่างทอง พร้อมวงปี่พาทย์ จากคณะ ครูสำรวย แก้วสว่าง ตลาดปากบางหมื่นหาญ 150 ปี อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี










ทั้งนี้ในการจัดสร้างองค์พระพิฆเนศองค์นี้ จึงมีความพิเศษคือ คณะผู้จัดสร้างได้เดินทางไปยังวัดสำคัญต่างๆ และเทวสถานของศาสนาพราหมณ์ฮินดูทั่วประเทศไทยและต่างประเทศ เพื่อขอพลีผงธูป ดิน ทราย ชนวนมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ตลอดจนวัตถุมงคลต่างๆ มาบรรจุไว้ใต้ฐานองค์พระพิฆเนศ เพื่อให้เกิดเป็นพลังหนุนนำที่เข้มข้น สมกับชื่อ ปางศุภโชค สำเร็จรวดเร็ว มหาเทพผู้มีสิงห์เป็นบริวาร โดยหลังจากนี้ผู้ศรัทธาในองค์พระพิฆเนศสามารถเดินทางเพื่อมาสักการะขอพร ได้ที่ เทวาลัยชัยบาดาล บรมครูหลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดร อาศรมแดนธรรม อ.บุญหนา ทวีจิตร 250/4 หมู่ 1 ต.ท่าดินดำ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 15130








สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
อ.บุญหนา ทวีจิตร : 086-134-8884
คุณโจ้ : 095-627-3003

FACEBOOK : เทวาลัยชัยบาดาล
GOOGLE MAP : อาศรมแดนธรรม อ.บุญหนา ทวีจิตร








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น