วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2563

คณะครูร้อยเอ็ด จัดงานวันครูประจำปี 2563 รำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ และส่งเสริมสามัคคีธรรมระหว่างครู


      คณะครูร้อยเอ็ด จัดงานวันครูประจำปี 2563 รำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์  และส่งเสริมสามัคคีธรรมระหว่างครู
                  วันที่ 16 มกราคม 2563 เวลา 10.30 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีการจัดงานวันครูจังหวัดร้อยเอ็ด  ครั้งที่ 64 ประจำปี พ.ศ. 2563 ณ ศูนย์ประชุมสาเกตฮอล์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด โดยมีนายครรชิต วรรณชา ศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด  นายสุภาพ วงษามาตย์  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1  ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก




               นายสุภาพ วงษามาตย์  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1 กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติกำหนดให้วันที่ 16 มกราคมของทุกปีเป็นวันครู เป็นวันสำคัญของผู้ประกอบวิชาชีพครู ครูทุกคนจะได้มีความภาคภูมิใจในฐานะแม่พิมพ์ของชาติ และในขณะเดียวกันก็เป็นวันที่ศิษย์และคนในสังคมทั่วไปจะได้รำลึกถึงพระคุณของครูด้วย กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคุรุสภาได้กำหนดให้มีการจัดงานขึ้นทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ในหน่วยอำเภอเมืองร้อยเอ็ด กำหนดจัดงานวันครูที่ศูนย์ประชุมสาเกตฮอล์  เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์  ส่งเสริมสามัคคีธรรมระหว่างครู   ส่งเสริมความร่วมมือและความเข้าใจอันดีระหว่างครูกับประชาชน สนับสนุนและพัฒนาวิชาชีพครู และธำรงรักษาไว้ซึ่งตามธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของชาติ




              กิจกรรมประกอบด้วย การทำบุญตักบาตร การประกอบพิธีทางศาสนาเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้บูรพาจารย์และบุคลากรครูผู้ล่วงลับ การประกอบพิธีบูชาบูรพาจารย์ การแสดงมุทิตาจิต คารวะครูผู้อาวุโสและการมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรครูผู้มีผลงานดีเด่น โดยมีสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 27 สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานส่งเสริมการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดร้อยเอ็ด วิทยาลัยนาฏศิลปร้อยเอ็ดสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดร้อยเอ็ด ท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ด การศึกษาเอกชนจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีสำนักงานคุรุสภาจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นหน่วยประสานในการจัดงาน ด้วยความร่วมมือของสำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูร้อยเอ็ด จำกัด สมาคมผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานอำเภอเมืองร้อยเอ็ด สมาคมครูอำเภอเมืองร้อยเอ็ด และศูนย์ส่งเสริมประสิทธิภาพการศึกษาอำเภอเมืองร้อยเอ็ด
/////
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
สุทธิชัย อุปปะ(เต็ม ข่าวไทยนิวส์)
รายงาน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น