วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2563

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดงานฉลองสถานศึกษารางวัลพระราชทาน ประสานสัมพันธ์ศิษย์เก่า OPEN HOUSE เกษตรร้อยเอ็ด สู่ไทยแลนด์ 4.0


      รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดงานฉลองสถานศึกษารางวัลพระราชทาน ประสานสัมพันธ์ศิษย์เก่า OPEN HOUSE เกษตรร้อยเอ็ด สู่ไทยแลนด์ 4.0
    วันที่ 30 มกราคม 2563 เวลา 10.00 น. ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดงานฉลองสถานศึกษารางวัลพระราชทาน ประสานสัมพันธ์ศิษย์เก่า OPEN HOUSE เกษตรร้อยเอ็ด สู่ไทยแลนด์ 4.0 ที่ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีร้อยเอ็ด โดยมี มีนายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ดร.ชาติชาย เกตุพรหม ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด คณะกรรมการสถานศึกษา คณะครูและนักเรียน จากโรเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) คณะครูและนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีร้อยเอ็ด เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก




ดร.ชาติชาย เกตุพรหม ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีร้อยเอ็ด ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานอาชีวศึกษาเกษตรกรรมและประมง กล่าวว่า วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีร้อยเอ็ดเป็นสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เปิดสอนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ด้านเกษตรกรรม ช่างอุตสาหกรรมและบริหารธุรกิจ และระดับปริญญาตรี สาขาเทคโนโลยีการผลิตพืชเป็นสถานศึกษาที่จัดการเรียนการสอนทางด้านวิชาชีพเกษตรสู่ความเป็นเลิศรวมทั้งเป็นผู้นำในการให้บริการวิชาการและวิชาชีพด้านอาชีวศึกษาและเทคโนโลยีที่หลากหลายแก่นักเรียนนักศึกษาและประชาชนทั่วไป วิทยาลัย ฯ มีความมุ่งมั่นในการบริหาจัดการด้านการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี คนก่งและมีความสุขโดยน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาถูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มาบริหารจัดการสถานศึกษาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สถานศึกษาได้รับรางวัลสถานศึกษารางวัลพระราชทาน 3 ครั้ง ในรอบ 10 ปีการศึกษา คือ ปีการศึกษา 2552 ปีกาศึกษา 2557 และปีการศึกษา 2561 ยังความปลื้มปิติแก่คณะครู นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง ผู้สนับสนุน และผู้ปกครองนักเรียน นักศึกษาเป็นอย่างสูง





วิทยาลัยฯ จึงได้จัดงานฉลองสถานศึกษารางวัลพระราชทาน ประสานสัมพันธ์ศิษย์เก่า OPEN HOUSE ขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนกลุ่มเป้าหมายได้รับทราบข้อมูลการศึกษาสายอาชีพอย่างเป็นรูปธรรม เปิดโอกาสให้ครู นักเรียน และผู้สนใจชมผลงานที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการจัดการศึกษาของวิทยาลัยฯ และเพื่อเสริมสร้างทัศนคติที่ดีของบุคคลภายนอกที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนด้านอาชีวศึกษา และนอกจากนี้วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีร้อยเอ็ดอาชีวศึกษา มีห้องเรียนรู้เทคโนโลยีเฉพาะทางอาชีวศึกษา ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทอง ระดับชาติ (Super Gold) 4 ได้แก่ ประเภทวิชาเกษตรกรรม ห้องเรียนพฤกษศาสตร์แหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิต ประเภทวิชาประมง ห้องเรียนเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำเศรษฐกิจ (Aquaculture Economic Classroom)  ประเภทวิชาพาณิชยกรรม ห้องเรียน Spread Sheet Room และประเภทวิชาสามัญ ห้องเรียน English Edutainment Room โดยสำนักวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษาได้ดำเนินโครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการกระบวนการเรียนรู้อาชีวศึกษาภายใต้การวิจัยและพัฒนาการจัดสถานที่เรียนรู้เทคโนโลยีเฉพาะทางอาชีวศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดเป็นสถานที่สำหรับการเรียนรู้ได้ทุกระดับ




การจัดงานฯ ครั้งนี้ ได้มีการจัดขบวนพาเหรดอัญเชิญเกียรติบัตรและโล่รางวัลสถานศึกษารางวัลพระทาน 3 ปีการศึกษา รวมทั้ง มีการจัดแสดงนิทรรศการของแผนกวิชาการจัดแสดงนิทรรศการการจัดการเรียนการสอนโครงการอาชีวศึกษาเพื่อการพัฒนาชนบท (อศ.กช.) การจัดแสดงนิทรรศการของนักศึกษาโครงการความร่วมมือไทย-อิสราเอล (ARAVA) การนำเสนอผลงานของนักศึกษา อศ.กช. การอบรมหลักสูตรระยะสั้น การแสดงของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสังกัด สพฐ. และยังมีหน่วยงานและบริษัทต่าง ๆ ร่วมจัดนิทรรศการในครั้งนี้อีกด้วย
//////
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
สุทธิชัย อุปปะ(เต็ม ข่าวไทยนิวส์)
รายงาน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น