วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2563

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรมลงพื้นที่ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท กรณีที่ดินชุมชนเตาอิฐกับวัดอุทัยทาราม


นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรมลงพื้นที่ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท กรณีที่ดินชุมชนเตาอิฐกับวัดอุทัยทาราม”

วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2563 ณ ชุมชนเตาอิฐ อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มอบหมายให้ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่เพื่อไกล่เกลี่ยข้อพิพาทและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา กรณีมีข้อพิพาทที่ดินกับวัดอุทัยทาราม โดยมี พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พ.ต.ต.ณัฐพล ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้าร่วมการลงพื้นที่ในครั้งด้วย




      สำหรับชุมชนเตาอิฐ มีชาวบ้านมีข้อพิพาทกับวัด จำนวน 220 ครอบครัว ซึ่งปัจจุบันได้ถูกวัดฟ้องร้องดำเนินคดีแล้วจำนวน 13 ราย ซึ่งวันนี้ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรมลงพื้นที่ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ระหว่างประชาชนในพื้นที่ กับวัดอุทัยธาราม โดยมีพระครูอุทัยวินิจกิจ เจ้าอาวาส ทั้งนี้ เพื่อต้องการสร้างสุขให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่  และต้องการให้บ้าน วัด โรงเรียน อยู่ร่วมกันอย่างผาสุก สามัคคีกลมเกลียวกัน โดยวันนี้ได้มีข้อสรุปของการไกล่เกลี่ยซึ่งเป็นที่พึงพอใจของทุกฝ่าย โดยมีผลสรุปว่าวัดจะไม่ฟ้องร้องดำเนินคดีกับประชาชนเพิ่มเติมและสำหรับที่ดินพิพาท กรมสอบสวนคดีพิเศษจะเร่งดำเนินการค้นหาและรวบรวมข้อเท็จจริงให้เป็นที่ยุติเพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับประชาชน




   อนึ่ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ให้เน้นย้ำให้ประชาชนเข้าถึงความยุติธรรมได้โดยง่าย และ ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าถึงความยุติธรรม และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้เน้นย้ำให้ดำเนินงานยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับประชาชน อย่างเสมอภาคทุกชนชั้น




ทั้งนี้ปัญหานี้ได้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร นาย วันชัย ปริญญาสิริ ได้ทำหนังสือร้องขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ช่วยอำนวยความยุติธรรมให้กับชาวบ้าน หลังปัญหาค้างคามานานนับ 20 ปี ทั้งนี้ สส วันชัย ได้ขอบพระคุณ นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ที่ได้ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านให้ได้รับความเป็นธรรม ตลอดจน นาย สมศักดิ์ เทพสุทิน ที่ได้เน้นย้ำให้ทำยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน ทั้งได้มอบหมายให้ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรมลงพื้นที่ช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น