วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2563

มหกรรมข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าวไทย" ปี63


มหกรรมข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าวไทย" ปี63

เชิญเที่ยวชมงาน "มหกรรมข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าวไทย" ข้าวใหม่ ที่อยากให้คุณรู้  พบข้าวไทยหลากหลายสายพันธุ์  วันที่ 31 ม.ค.-10 ก.พ. ซีคอนแสควร์

วันที่ 27 ม.ค.เวลา 14.00 น. ที่ กรมการข้าว นายสุดสาคร  ภัทรกุลนิษฐ์  อธิบดีกรมการข้าว  พร้อมด้วย  นายณราวุฒิ ปิยโชติสกุลชัย ผู้อำนวยการกองพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าว  นางสาวทรงศิริวรรณ เลิศณรงค์  ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมการตลาด  บริษัทซีคอนดีเวลลอปเมนท์  จำกัด มหาชน  ร่วมเปิดการแถลงข่าว "มหกรรมข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าวไทย" ปี 2563 พร้อมร่วมเสวนา ในหัวข้อ "ข้าวใหม่ ที่อยากให้คุณรู้"




กรมการข้าว ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลด้านการผลิตข้าวการขับเคลื่อนงานบริหารจัดการค่าของประเทศอย่างครบวงจร ทางด้านการผลิตการแปรรูป และการจำหน่ายและเน้นการดำเนินงานในด้านการส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าวตลาดเฉพาะ มีแผนงานด้านการประชาสัมพันธ์การรณรงค์การบริโภคข้าวไทยที่มีคุณภาพสู่กระแสนิยมเชื่อมโยงตลาดสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าวตลาดเฉพาะ และจัดหาตลาดรองรับผลผลิตของชาวนาไทยเพื่อให้บุคคลที่เข้าร่วมงานรู้จักอย่างกว้างขวางรวมไปถึงการขยายเป้าหมายในกลุ่มผู้ประกอบการสินค้าข้าวและแปรรูปข้าวตลาดเฉพาะ ผู้บริโภคผู้รักสุขภาพผู้สูงอายุและผู้สนใจทั่วไปซึ่งเป็นการเพิ่มกำลังซื้อและส่งผลให้ผู้ผลิตข้าวและผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องมีรายได้และช่องทางจัดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น


สำหรับ "มหกรรมข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าวไทย" ปี 2563 ใน ปีนี้ใช้ชื่อธีมงานว่า "ข้าวใหม่ที่อยากให้คุณรู้" ภายในงาน พบกับ การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวที่โดดเด่นจากกลุ่มเกษตรกรวิสาหกิจชุมชนสหกรณ์การเกษตรและผู้ประกอบการไม่น้อยกว่า 65 ร้านค้า พบกับข้าวสายพันธุ์ต่างๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปข้าวที่เป็นนวัตกรรมใหม่จากทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการให้องค์ความรู้ใหม่เกี่ยวกับข้าวเช่นการขอเครื่องหมายรับรองพันธุ์ข้าวแท้กรมการข้าวรวมถึงกิจกรรมวิธีเข้าไทยสาธิตการแปรรูปข้าวกินข้าวไหมข้าวหลากหลายสายพันธุ์โดยมีดารานักแสดงอย่าง ตั๊ก นภัสกร และ ป๊อก ปิยธิดา และเชฟมืออาชีพ มาสาธิตสร้างสรรค์เมนูอาหารและการใช้ประโยชน์จากข้าวให้กับผู้ร่วมงานได้รับชม

พบกับ งาน"มหกรรมข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าวไทย" ปี 2563 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ม.ค.-10 ก.พ. 2563 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น