วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2563

"รักษ์พงษ์ ผอ.สทบ." ดึง "บ.กันกุล" เอกชนรายใหญ่! ประเดิมซื้อข้าวกองทุนหมู่บ้านกว่า 2.2 แสนบาท


"รักษ์พงษ์ ผอ.สทบ." ดึง "บ.กันกุล" เอกชนรายใหญ่! ประเดิมซื้อข้าวกองทุนหมู่บ้านกว่า 2.2 แสนบาท
พร้อมเปิดตัว "แอพพลิเคชั่นไลน์กลุ่ม" เดินหน้าซื้อขายสินค้าภายใต้แบรนด์ กทบ. หวังกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2563 นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (ผอ.สทบ.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่อธิบดีกรมธนารักษ์ ได้สั่งซื้อข้าวจากกองทุนชุมชนเมือง  หมู่ที่ 1 แขวงคลองสิบสอง เขตหนองจอก ไปแล้วนั้น พร้อมกับที่ผ่านมา ได้นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่กองทุนหมู่บ้านวังปลาไหล จังหวัดนครนายก เพื่อประชาสัมพันธ์และเป็นต้นแบบการซื้อขายสินค้าระหว่างสมาชิกกองทุนหมู่บ้านด้วยกัน รวมถึงขยายไปยังกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองต่างๆ ภายใต้โครงการ “เพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน”

โดยในวันนี้ (12มิ.ย.) สทบ. ได้กลับมาที่กองทุนหมู่บ้านวังปลาไหลอีกครั้ง เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากเอกชนรายใหญ่ ซึ่งถือว่าเป็นพันธมิตรใหม่ ได้แก่ นางสาว นฤชล ดำรงปิยวุฒิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) เดินทางมารับซื้อข้าวสารจำนวน 1,100 ถุง น้ำหนักถุงละ 5 กิโลกรัม เป็นจำนวนเงินกว่า 200,000 บาท จาก นายประสาร เต็มเปี่ยม ประธานกองทุนหมู่บ้านวังปลาไหล เพื่อเป็นการสนับสนุนสินค้ากองทุนหมู่บ้านฯ  และร่วมด้วยช่วยกันพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็ง








และสิ่งสำคัญในวันนี้คือ ได้มีการเพิ่มช่องทางในการเลือกซื้อสินค้าของสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน โดยทาง สทบ. ได้จัดทำ Group ภายในแอพพลิเคชั่น line โดยใช้ชื่อว่า “ ตลาด ก.ท.บ.” ซึ่งทำการรวบรวมสินค้าและบริการ ภายใต้แบรนด์ “กทบ” เพื่อเป็นการรวมพลังสมาชิกกองทุนหมู่บ้านและเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน โดยนำสินค้าชุมชนที่เป็นสินค้าอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร ไข่ น้ำดื่ม อาหารทะเลตากแห้ง ผลไม้ มาลงบนแพลตฟอร์มไลน์ เพื่อให้สมาชิกแต่ละกองทุน สามารถติดต่อกันเพื่อซื้อขายแลกเปลี่ยนกันภายในกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองทั้ง 79,604 กองทุน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุน 13 ล้านครัวเรือนที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ข้อดีของการใช้งาน แอพตลาด ก.ท.บ. บน Line เนื่องจากแอพพลิเคชั่น Line เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีผู้นิยมใช้เยอะ ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับสมาชิก กทบ ที่สามารถส่งข้อมูล เชื่อมโยงหากันโดยแอดไลน์ผ่าน qr code และสามารถส่ง contact ติดต่อกันได้ง่าย รวมทั้งการโพสต์ภาพสินค้า, โทรติดต่อหรือ vdo call ซึ่งเพิ่มความสะดวกในการติดต่อซื้อขายและแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างกัน  ซึ่งสามารถต่อยอดพัฒนาการใช้งานในด้านอื่นต่อไปในอนาคตได้อีกด้วย”  ผอ.สทบ.กล่าว

ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่น line “ ตลาด ก.ท.บ.” สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ วันที่ 12 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป
#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค (สภท.55 ปี)
#ธวัชชัยเฟื่องอนันต์รายงาน
#หนังสือพิมพ์ประชาไทออนไลน์
#T.Newsman007Online









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น