วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2563

พาณิชย์จังหวัดร้อยเอ็ด โครงการพาณิชย์ร่วมใจสู้ภัย COVID ลดราคาสินค้า ลดค่าครองชีพให้กับประชาชน


        พาณิชย์จังหวัดร้อยเอ็ด โครงการพาณิชย์ร่วมใจสู้ภัย COVID ลดราคาสินค้า ลดค่าครองชีพให้กับประชาชน
         เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2563 นางลักขณา บุญนำ พาณิชย์จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นางสาว ทัสนี ปะภาศรี  ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าตามโครงการพาณิชย์ร่วมใจสู้ภัย COVID ลดราคาสินค้า ลดค่าครองชีพให้กับประชาชน ที่ ตลาดเทศบาลตำบลเชียงใหม่ อำเภอโพธิ์ชัย และที่ อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนบ้านหมูม้น อำเภอเชียงขวัญ มีประชาชนมาจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก




            นางลักขณา บุญนำ พาณิชย์จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่เกิดระบาดโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (Covid-19)  ทำให้เกิดปัญหาทั่วประเทศ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการในพื้นที่ ไม่สามารถจำหน่ายสินค้า  ผ่านช่องทางปกติ ประชาชนมีความกังวลต่อสถานการณ์ มีการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคในพื้นที่ จนทำให้สินค้าบางชนิดปรับราคาสูงขึ้น ซึ่งกระทบกับค่าครองชีพของประชาชนในภาพรวม กระทรวงพาณิชย์จึงได้จัดกิจกรรมพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 4 ภายใต้โครงการพาณิชย์ร่วมใจสู้ภัย COVID โดยจับมือกับห้าง บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นต์เตอร์ สาขาร้อยเอ็ดและห้างท้องถิ่น ลดราคาสินค้า ลดค่าครองชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทุกอำเภอ อำเภอละ 2 วัน โดยนำสินค้าที่จำเป็นต่อค่าครองชีพ จัดมหกรรมลดราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ ลดราคา 15-45% จัดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน - 24 กรกฎาคม 2563




          การจัดงานในวันนี้ จัดงาน 2ครั้ง 2 อำเภอ เวลา 9.00-12.00 น. จัดงานครั้งที่ 2 ณ ตลาดเทศบาลตำบลเชียงใหม่ อ.โพธิ์ชัย และครั้งที่ 3 เวลา 14.00-17.00 น. ณ อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนบ้านหมูม้น ต.หมูม้น อ.เชียงขวัญเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อค่าครองชีพในการจัดลดราคา ลดค่าครองชีพครอบคลุมทุกพื้นที่ทุกอำเภอ อำเภอๆละ 2 วัน รวม 40 ครั้ง สินค้าลดราคา อาทิ  ไข่ไก่เบอร์ 2 ราคาแผงละ 60  บาท  เนื้อสุกร กก.ละ 120  บาท น้ำมันพืช  ขวดละ 30  บาท น้ำตาลทราย กก.ละ 20 บาท พร้อมด้วยสินค้าอุปโภค บริโภค สินค้าชุมชน อีกมากมายในราคาต่ำกว่าท้องตลาด
        จึงขอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดร่วมเลือกซื้อสินค้า ตามแผนการจัดงานจำหน่าย ทั้งนี้ ทางสำนักงานฯ ได้จัดจุดคัดกรองสำหรับผู้เข้าร่วมงาน วัดอุณภูมิ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย  และเว้นระยะห่าง เป็นไปตามมาตรการการป้องกันการระบาดโควิค -19 ของจังหวัดร้อยเอ็ด    
////
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
สุทธิชัย อุปปะ(เต็)รายงาน      





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น