วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2563

วุ่นทั้งเมือง หนุ่มซึ่งบิ๊กไบท์ท่อเสียงดัง แถมไม่ติดป้ายทะเบียน ถูกจราจรเมืองร้อยเอ็ดจับกุม


วุ่นทั้งเมือง หนุ่มซึ่งบิ๊กไบท์ท่อเสียงดัง แถมไม่ติดป้ายทะเบียน ถูกจราจรเมืองร้อยเอ็ดจับกุม หลังถูกจับ จราจรที่ปฏิบัติงานเพียงนายเดียว ได้คุมตัวพร้อมของกลางไปที่สถานี โดยเปลี่ยนให้ผู้กระทำผิดขับขี่ จยย.ตำรวจ ส่วนตำรวจขับขี่จยย.ที่กระทำผิด  บังเอิญรถของกลางคันที่ตำรวจขับขี่กลับสตาร์ทไม่ติด คนที่โดนจับเลยฉวยโอกาสขับขี่ จยย.ตำรวจหนี

ศูนย์รับแจ้งเหตุ191 ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ดได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุพลาญชัย ช่วงบ่ายวันที่ 19 มิถุนายน 2563 ว่ามีผู้ต้องหา ขับรถขับขี่รถจยย. ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภเมืองร้อยเอ็ดหลบหนี ขณะเจ้าหน้าที่คุมตัวผู้กระทำผิด เดินทางไปที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด และไม่รู้ว่าทิศทางหลบหนี ให้ทุกสถานีตรวจสอบรถที่ต้องสงสัย



หลังรับแจ้งไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรขวาว ได้รับรายงานว่าพบรถ จยย.คล้ายรถตำรวจ ล้มคว่ำอยู่หน้าบ้านเลขที่ 18 หมู่ 8 ตำบลนางาม อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบว่าเป็นรถจยย.ฮอนด้า  รุ่น CBR 300 สีน้ำตาล ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แจ้งหาย ระหว่างนั้นพบนายชุมพร (หรือภู ) มีอดทน อายุ 20 ปีเจ้าของบ้าน ซึ่งอยู่ในสภาพลุกลี้ลุกลน มีพิรุธจึงคุมตัวสอบสวน ก่อนจะให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นคนขับขี่รถจยย. ตำรวจคันดังกล่าวมาจริง  และได้เสพยาบ้ามาเมื่อ 2วันที่แล้ว
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปบันทึกจับกุมที่ สถานีตำรวจภูธรขวาว ก่อนส่งตัวให้ ร้อยตำรวจเอก นรินทร์ศักดิ์ รักความซื่อ รองสารวัตรจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด ดาบตำรวจทวีศักดิ์ ขันแก้ว ดาบตำรวจขวัญชัย ชมภูวิเศษ และดาบตำรวจสุชาติ ไวสู้ ผู้บังคับหมู่งานจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ดซึ่งติดตามมารับตัวส่ง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ดดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ในร่างกายต่อไป




ดาบตำรวจสุชาติ ไวสู้ ผู้บังคับหมู่งานจราจร ผู้เสียหาย กล่าวว่า ระหว่างปฏิบัติหน้าที่กวดขันวินัยจราจร ได้พบรถจักรยานยนต์ CBR สีแดง ไม่ทราบซีซี ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และแต่งท่อมีเสียงดัง จึงได้ติดตามและ จับกุมได้บริเวณใกล้สะพานเทศบาล 1 ถนนรอบเมือง ในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด  ตรวจสอบรถคันดังกล่าวผู้ขับขี่ไม่มีหลักฐานมาแสดง และระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ตนได้ปฏิบัติหน้าที่เพียงคนเดียว จึงได้ ให้ผู้ต้องหาลงจากรถของตัวเอง และให้ ไปขับขี่รถ จยย.ตำรวจ ส่วนตำรวจก็ได้เปลี่ยนไปขับขี่ รถจยยของผู้ต้องหาแทน เพื่อจะคุมตัวไปที่สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด แต่รถคันที่ตำรวจกำลังจะขับขี่ กลับสตาร์ทไม่ติด  ผู้ต้องหาซึ่งขับขี่อยู่ด้านหน้า จึงฉวยโอกาส ขับขี่หลบหนี ไปยังบ้านของตัวเอง ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 50 กม. กระทั่งติดตาม จับกุมตัวได้ดังกล่าว
 เสียง ดาบตำรวจสุชาติ ไวสู้.......

ต่อมามีพ่อและแม่ของ ผู้ต้องหาเดินทางมาตรวจสอบและดูรถ พร้อมกล่าวว่ารู้สึกตกใจที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ตอนลูกชายออกจากบ้านไปขับรถคันสีแดง แต่แปลกใจตอนกลับทำไมขับรถตำรวจมา ฯลฯ

เสียแม่ผู้ต้องหา  (ไม่ปิดเผยชื่อ)





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น