วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2563

แรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด ขับเคลื่อนการทำแผนเพื่อพัฒนาคนอย่างต่อเนื่องและสมบูรณ์ก่อให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนและสอดคล้องกับปัญหาความต้องการของพื้นที่


        แรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด  ขับเคลื่อนการทำแผนเพื่อพัฒนาคนอย่างต่อเนื่องและสมบูรณ์ก่อให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนและสอดคล้องกับปัญหาความต้องการของพื้นที่
            เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2563 เวลา 11.00 น. นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด  เปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนพัฒนาแรงงานจังหวัด(พ.ศ.2563 - 2565) โดยการบูรณาการร่วมระหว่างหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน  ผู้แทนกลุ่มอาชีพ แกนนำอาสาสมัครแรงงาน





            นางลัพธวรรณ วอลซ์ แรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน ได้ตระหนักถึงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี(พ.ศ.2561-2580) เชื่อมโยงกับทิศทางกรพัฒนาของแผนจังหวัด ในประเด็นด้านแรงงาน สำนักงานแรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้จัดทำโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ด้านแรงงานระดับจังหวัด(พ.ศ.2563-2565) ขึ้น เพื่อเป็นการสอดรับตามนโยบาย ในการพัฒนาคนให้เข้มแข็ง ครอบครัว ชุมชน และสังคม มีคุณภาพ เพราะตระหนักดีว่า คน เป็นศูนย์กลางการพัฒนา ที่ต้องคลอบคลุมทุกมิติและทุกภาคส่วน ทั้งแรงงานในระบบและแรงงานอิสระ ให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน  เป็นการการดูแล ส่งเสริม สนับสนุน จัดบริการและบริหารจัดการ ให้ประชากรวัยแรงงาน ได้รับการคุ้มครอง มีหลักประกันความมั่นคงในอาชีพและรายได้ ส่งเสริมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการในระดับสากล การจัดทำแผนเพื่อให้เกิดการวิเคราะห์และปรับปรุง แนวทางการพัฒนาแรงงาน ให้สอดคล้องกับสถานการณ์และสอดคล้องกับปัญหา ความต้องการของพื้นที่อีกด้วย





         ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ส่วนราชการกระทรวงแรงงาน ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กร การศึกษา ภาคเอกชน ผู้แทนกลุ่มอาชีพ แกนนำอาสาสมัครแรงงาน แต่ละอำเภอทั้ง  20 อำเภอ  จำนวน 80 คน
//////
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
สุทธิชัย อุปปะ(เต็ม)รายงาน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น