วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2563

จังหวัดร้อยเอ็ด แถลงข่าวครั้งที่ 13  ยืนยันติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จำนวน 3 ราย กลับบ้านแล้ว 1 ราย พร้อมรับมอบข้าวสารอินทรีย์ 3.6 ตันและตู้อะคริลิค จำนวน 8 ต


เมื่อเวลา 12.45.น วันที่ 3 เมษายน 2563 นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการแถลงข่าวสรุปสถานการณ์และการดำเนินการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 13  พร้อมด้วย นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้แทนที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ผู้แทนมณฑลทหารที่ 27 ผู้แทนประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด  นายพศพงษ์ พฤษชาติ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดร้อยเอ็ด และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ห้องประชุมข้าวหอมมะลิ  ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด ผ่านสื่อมวลชนทุกแขนง



นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ด มีผู้เข้าเกณฑ์ตรวจหาเชื้อโควิด -19  จำนวน 156 ราย พบผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19   จำนวน 3 ราย กลับบ้านแล้ว 1 ราย รักษาในโรงพยาบาล 2 ราย ตรวจแล้วไม่พบเชื้อโควิด-19   จำนวน 150 ราย และอยู่ระหว่างรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ จำนวน 3 ราย ข้อมูลการติดตามผู้เดินทางจากพื้นที่เขตติดต่อโรคอันตราย ได้แก่ จีน เกาหลีใต้ อิตาลี อิหร่าน รอบวันที่ 1 กุมภาพันธ์ถึงวันที่ 2 เมษายน 2563 แยกกักกันตัวเองที่บ้านพักจำนวน 116 คน ติดตามเฝ้าระวังครบ 14 วัน จำนวน 97 คน และอยู่ในระหว่างติดตามยังไม่ครบ 14 วัน จำนวน 19 คนส่วนการติดตามผู้เดินทางจากพื้นที่ระบาดต่อเนื่อง จำนวน 29 ประเทศ ตามประกาศของกรมควบคุมโรค คุมไว้สังเกตอาการที่บ้านพัก จำนวน 368 คน ติดตามครบ 14 วัน  291คน อยู่ระหว่างติดตามยังไม่ครบ 14 วัน จำนวน 77 คน ผู้ที่เดินทางจากกรุงเทพฯและปริมณฑลจำนวน 17,071คน ได้แยกตัวสังเกตอาการที่บ้านพัก 14 วัน




จังหวัดร้อยเอ็ด จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังและมีการปฏิบัติตนในการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัดโดยกลุ่มที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงทั้งต่างประเทศและในประเทศ ขอให้แยกตัวเองกัดสังเกตอาการที่พัก 14 วัน ไม่สัมผัสใกล้ชิดกับคนในครอบครัว แยกสิ่งของ เครื่องใช้ ทุกชนิด ไม่กินอาหารร่วมกันกับผู้อื่น ล้างมือให้สะอาดด้วยน้ำและสบู่นาน 20 วินาที สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่อออกจากห้องพัก ไม่ควรออกนอกบ้านไปพบปะสังสรรค์หรือ ร่วมกิจกรรมใดๆในระหว่างที่กักตัวเอง หากมีไข้ร่วมกับอาการ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ ให้รีบไปพบแพทย์ พร้อมแจ้งประวัติการเดินทาง

ภายหลังการแถลงข่าว ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับมอบข้าวสารอินทรีย์ข้าวหอมมะลิ 105 จำนวน 3,600 กิโลกรัม และหน้ากากผ้า จำนวน 1,000 ชิ้น จาก ดร.รณวริทธิ์ ปริยฉัตรตระกูล สมาชิกวุฒิสภา จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อมอบให้ส่วนราชการและพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด
และรับมอบตู้อะคริลิคใส่ท่อช่วยหายใจผู้ป่วยเพื่อป้องกันการฟุ้งกระจายของสารคัดหลั่งจากผู้ป่วยสู่ผู้ให้บริการทางการแพทย์เพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19  จำนวน 8 ตู้ จากนายจิระพงศ์ ชูวงศ์เลิศ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด

                                 -///////////////-

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น