วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2563

ร้อยเอ็ด เข้าช่วยเหลือเยียวยาลุงแท็กซี่ ผู้ได้รับผลกระทบจากการเกิดระบาดของโรคโควิด-19 ไปก่อเหตุกระโดดน้ำ ฆ่าตัวตายที่บึงพลาญชัย


        ร้อยเอ็ด   เข้าช่วยเหลือเยียวยาลุงแท็กซี่ ผู้ได้รับผลกระทบจากการเกิดระบาดของโรคโควิด-19  ไปก่อเหตุกระโดดน้ำ ฆ่าตัวตายที่บึงพลาญชัย
      เมื่อช่วงบ่ายวันนี้  16 เมษายน 2563  นาย วุฒิชัย บุญชิต นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโนนตาล เข้าให้การช่วยเหลือ นายวิชิต วินทะไชย อายุ 64 ปี อาชีพขับรถแท๊กซี่ อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ที่ 6 บ้านโนนเหลี่ยม  ตำบลโนนตาล อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ผู้ได้รับผลกระทบจากการเกิดระบาดของโรคโควิด-19  ไปก่อเหตุกระโดดน้ำ ฆ่าตัวตายที่บึงพลาญชัย จังหวัดร้อยเอ็ด แต่ได้รับการช่วยเหลือได้ทัน โดยนายกเทศมนตรีได้มอบเงินส่วนตัว ให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบด้วย  ด้าน นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว นายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายอภิชัย โยคะสัย ปลัดอำเภอเมืองร้อยเอ็ด นายบุรี ทิพนัส สาธารณสุขอำเภอเมืองร้อยเอ็ด นางคำพรวน วิลาจันทร์ ผอ.รพ.สต.โนนตาล กำนันตำบลโนนตาล ผู้ใหญ่บ้านโนนเหลี่ยม และ คณะ อสม. ได้เข้าไปให้การช่วยเหลือเบื้องต้น เช่นเดียวกัน ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 15 เมษายน 2563 และในวันี้เช่นเดียวกันเพื่อให้กำลังใจ อย่างต่อเนื่อง


             นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว นายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด กล่าวว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าพูดคุยเยียวยาด้านจิตใจ และให้การช่วยเหลือเบื้องต้น โดยได้มอบถุงยังชีพ พร้อมเงิน 1,500 บาท  เพื่อบรรเทาในเบื้องต้น นอกจากนี้ นายวิชิต วินทะไชย ก็มีอาการคลายความวิตกกังวลจากการได้รับความช่วยเหลือและยินดีรับความช่วยเหลือทางสังคม พร้อมจะให้ความร่วมมือกับชุมชน ทั้งนี้ ใน จะให้ความช่วยเหลือเรื่องลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท    ตามมาตรการช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบปัญหาโควิด-19 ที่กระทบต่ออาชีพและรายได้  ส่วนโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ได้ส่งทีมเยียวยาด้านจิตใจ  ออกติดตามประเมินอาการเพื่อให้การดูแลรักษา  ต่อไป.
/////
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
สุทธิชัย อุปปะ(เต็ม ข่าวไทยนิวส์)
รายงาน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น