วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2563

ผวจ.ร้อยเอ็ด ร้อยเอ็ด วีดีโอคอล ให้กำลังใจชาวร้อยเอ็ด ที่เดินทางมาจากต่างประเทศที่ โรงแรม The Bed Hotel  ถูกกักกันตัวตามมาตรฐานสากล 14 วัน


วันที่ 4 เมษายน 2563 เวลา 15.30 น.นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด  นายแพทย์ ปิติ ทั้งไพศาล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด พันโท ถนอม วงศ์พิมล ผู้แทนรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดร้อยเอ็ดและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่ห้องปฏิบัติเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ  โรงแรม The Bed Hotel ตั้งอยู่ริมคลองคูเมือง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ในการใช้เป็นสถานที่กักกันตามมาตรฐานสากลสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศในช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงที่มีเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด -19 กำลังแพร่ระบาด



นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า The Bed Hotel เป็นสถานที่ดูแลพี่น้องชาวร้อยเอ็ด ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศให้อยู่อย่างสุขสบายในเวลา 14 วัน ก่อนกลับสู่ครอบครัวอย่างปลอดภัย ตามที่รัฐบาลมีนโยบายให้ทุกจังหวัด จัดหาสถานที่เพื่อกักกันตัวแบบจุดเดียว โดยให้ผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศได้ทำการกักตัว จำนวน 14 วัน ให้ปลอดภัย ก่อนกลับเข้าสู่ครอบครัวอันเป็นที่รักนั้น จังหวัดร้อยเอ็ดได้ใช้โรงแรม เดอะเบด หรือ The Bed Hotel  เป็น จุดกักกันตัวที่เดียว ที่ใช้กับตัวบุคคลที่เดินทางมาจากต่างประเทศที่มีอาการปกติไม่มีเชื้อโควิด- 19 ที่เดินทางกลับจากประเทศเพื่อนบ้าน ขณะนี้มีจำนวน 6 คน เดินทางจากประเทศกัมพูชา 3 คน มาเลเซีย 3 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 5 คน  ต้องทำการกักตัว 14 วันเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ทางจังหวัดจะต้องผ่านการตรวจร่างกายทุกราย หากผู้เดินทางที่มาจากต่างประเทศมีผลตรวจพบเชื้อโควิด 19 จะไม่ได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้ จะต้องเข้ารับการรักษาหัวรักษาตัวในห้องแยกโรค ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ดเท่านั้น


นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวอีกว่า โรงแรมเดอะเบด หรือ The Bed Hotel ได้รับการอาสาจากทางเจ้าของโรงแรมที่มีความยินดี  อาสาเป็นศูนย์กักกันเพื่อเฝ้าควบคุมสังเกตอาการของผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ให้พี่น้องเราได้อยู่อย่างสุขสบายสร้างความปลอดภัย สร้างความสบายใจให้กับพี่น้องชาวจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีการสนธิกำลังของหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องได้แก่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ดโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ทหาร ตำรวจ ปกครอง  และกอ.รมน.ร้อยเอ็ด และในการกักตัวในครั้งนี้ อยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลร้อยเอ็ด และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานดังกล่าว นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้สนทนากับผู้แทนผู้กักกันตัว ให้กำลังใจ และผู้ที่ถูกกักกันตัวบอกว่าอยู่ที่นี่สบาย มีความสุข โรงแรม 5 ดาว อาหารก็ให้เยอะเกินไปกินไม่หมดเสียดาย ก็ถือว่ามีความสุขไม่ได้มีความเครียดอะไรเพราะเป็นไปตามหลักมาตรฐานสากล ก่อนกลับบ้านสูครอบครัวอย่างปลอดภัย

                             -////////////////-

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น