วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2563

นนทบุรี นายก อบต.ไทรใหญ่ นำรถระบบฉีดพ่นจากญี่ปุ่นบริการฉีดยาฆ่าเชื้อโรคให้ประชาชนในพื้นที่


นนทบุรี นายก อบต.ไทรใหญ่ นำรถระบบฉีดพ่นจากญี่ปุ่นบริการฉีดยาฆ่าเชื้อโรคให้ประชาชนในพื้นที่
     วันที่ 17 เม.ย.63 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลไหทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี นายฉลวย ขันจำนงค์ นายก อบต.ไทรใหญ่ พร้อมทีมงานนำรถ KIORITZ ระบบพัดลมหัวฉีด เข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคโควิด19 และฉีดน้ำยาชนิดอื่นๆ เข้าทำการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ทำการ อบต.ไทรใหญ่ และแหล่งชุมชนที่มีการร้องขอ โดยรถคันดังกล่าวสั่งนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นในราคา 200,000 บาท ด้วยงบส่วนตัวของนายก อบต.ไทรใหญ่ เพื่อนำมาใช้งานในช่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID19



    สำหรับรถฉีดพ่นน้ำยา KIORITZ คันนี้มีเครื่องยนต์ 35 แรงม้า 3 สูบ กำลังวิ่ง 40 กม.ต่อ ชม. ใช้ระบบน้ำมันดีเซล บรรจุนำยาฆ่าเชื้อได้ 600 ลิตรต่อครั้ง มีระบบหัวฉีดน้ำยา 16 หัวฉีด สามารถฉีดพ่นเนื้อที่ได้เป็นวงกว้างและเป็นละอองฝอย กระจายได้ละเอียด นายฉลวย ขันจำนงค์ ซึ่งเป็นเจ้าของได้สั่งนำเข่ามาเพื่อใช้ในการฉีดยาสำหรับสวนเกษตร แต่เมื่อเจอสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรค จึงได้ดัดแปลงนำน้ำยาฆ่าเชื้อมาบรรจุและบริการฉีดพ่นให้กับ ที่ทำการ อบต. วัด ชุมชน และชาวบ้านที่ร้องขอโดยไม่มีค่าใช้จ่าย



    นายฉลวย ขัยจำนงค์ นายก อบต.ไทรใหญ่ เปิดเผยว่า รถที่พ่นยาฆ่าเชื้อ ได้นำออกพ่นทั้งตำบลไทรใหญ่ 11 หมู่บ้าน สั่งซื้อมาจากต่างประเทศสามารถนำไปใช้พ่นน้ำยาได้หลายๆ ทั้งทางเกษตร และนำยาฆ่าเชื้อ ตนสั่งซื้อมาใช้ทางด้านการเกษตรที่สวนส่วนตัว รถคันนี้บรรจุน้ำยาได้ 1,000 ลิตร ฉีดพ่นได้ 1 ชม.ซึ่งตนเห็นว่าดีกว่าใช้เครื่องแบกหลังที่ต้องใช้คนเดิน ในพื้นที่ไทรใหญ่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด19 ทุกหน่วยงานในตำบลเราเฝ้าระวังตลอดเวลา และมีการคัดกรองอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ที่ด่านคัดกรองหน้า อบต.ไทรใหญ่ เรามีการคัดกรองเป็นช่วงๆทั้งรถที่บรรทุกแรงงานและรถประชาชนทั่วไป ตนฝากถึงประชาชนให้ช่วยกันดูแลตนเองเพื่อป้องกันไม่ใช้เชื้อโรคแพร่กระจายและมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น