วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2563

นนทบุรี กต.ตร.นนท์ มอบตู้พ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ลดการแพร่เชื้อให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้างานและประชาชน


นนทบุรี กต.ตร.นนท์ มอบตู้พ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ลดการแพร่เชื้อให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้างานและประชาชน
     จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทุกหน่วยงานพยายามหาทางช่วนเหลือและลดการแพร่เชื้อไม่ให้ขยายวงกว้างมากขึ้น เพื่อให้คนไทยผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ บุคลากรหลายหน่วนงานที่ปฎิบัติงานต้องเผชิญการติดเชื้อแบบใกล้ชิดและสถ่มเสี่ยงติดเชื้อเช่นกัน คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ หรือ กต.ตร.ของจังหวัดนนทบุรี เล็งเห็นความสำคัญในจุดนี้ ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ประธาน กต.ตร.ภ.จว.นนทบุรี (ภาคประชาชน) พร้อมคณะที่ปรึกษาและ กต.ตร.ภ.จว.นนทบุรี จึงนำมอบตู้ฆ่าเชื้อโรคพลังงานแสงอาทิตย์ SWU AUTO CLEAN จากแนวความคิดของนักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ ภาควิชาอุตสาหกรรม  ที่คิดค้นขึ้นเพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.นนทบุรี นอกจากนี้ยังมอบเจลล้างมือแอลกอฮอล์ , สเปร์แอลกอฮอล์ และน้ำยาฆ่าเชื้อ โดยมี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อนำไปให้ข้าราชการตำรวจและประชาชนที่มาติดต่อราชการได้ใช้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19




     สำหรับตู้ฆ่าเชื้อโรคพลังงานแสงอาทิตย์ SWU AUTO CLEAN ทำงานด้วยระบบเซ็นเซอร์แบบอัตโนมัติ  โดยไม่ต้องไปสัมผัสกับตัวเครื่อง กล่องรับสัญญาณจะจับการเคลื่อนไหวจากนั้นประตูทำการเปิด เมื่อเดินผ่านเข้าภายในตู้ระบบจะทำการพ่นน้ำยาในเวลา 5 ถึง 10 วินาที หลังจากนั้นประตูทางออกก็จะเปิดออก เป็นอันเสร็จสิ้น สำหรับตัวตู้จะทำความสะอาดดตัวมันเองอีกประมาณ 20 วินาที เพื่อที่จะให้เชื้อที่อยู่ภายในตู้ซึ่งอาจจะมีหลงเหลืออยู่ ถูกทำการฆ่าเชื้อออกไปส่วนน้ำยาฆ่าเชื้อสามารถใช้น้ำยาที่มีความเหมาะสมได้หลากหลายชนิด ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของตัวน้ำยานั้น




     ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ประธาน กต.ตร.ภ.จว.นนทบุรี (ภาคประชาชน) กล่าวว่า ตนและคณะกต.ตร.ได้ไปดูการทำงานของตู้ฆ่าเชื้อตัวนี้ที่ทางมหาวิทยาลัยเชิญมา และเห็นว่ามีประโยชน์มากจึงได้สนับสนุนนักศึกษาจัดซื้อมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนได้ใช้  ทั้งนี้เชื้อโรคได้แพร่ระบาดและโรงพยาบาลหลายแห่งในจังหวัดนนทบุรีเป็นที่กักกันผู้ป่วย ตนจึงคิดว่าตู้ฆ่าเชื้อสามารถเกิดประโยชน์ได้มากถ้านำมาให้บุคลากรที่ปฎิบัติงานและประชาชนได้ใช้ เป็นการลดความสุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อ เพื่อให้นนทบุรีผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ ซึ่งหลังจากนี้ทางผู้บังคับการจังหวัดนนทบุรี จะนำไปติดตั้งในจุดที่มีประชาชนเข้ามาติดต่อราชการจำนวนมากต่อไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น