วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2563

ร้อยเอ็ด...อำเภอโพธิ์ชัย ปล่อยกุ้งก้ามกราม เติมเต็มแหล่งอาหารลงสู่แหล่งน้ำชุมชน


       ร้อยเอ็ด...อำเภอโพธิ์ชัย   ปล่อยกุ้งก้ามกราม  เติมเต็มแหล่งอาหารลงสู่แหล่งน้ำชุมชน
         
             วันที่ 29 เมษายน 2563  เวลา 06.00 น.นายชินกร  แก่นคง นายอำเภอโพธิ์ชัย เป็นประธานในการปล่อย “กุ้งก้ามกราม “ ลงในแหล่งน้ำชุมชนบึงศรีจรูญ อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด ตามโครงการสร้างรายได้จากอาชีพประมงในแหล่งน้ำชุมชนภายใต้โครงการฟื้นฟูเยียวยาเกษตรกรผู้ประสบอุทกภัยฝนทิ้งช่วง ปี 2562 โดยมีข้าราชการ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น และชาวอำเภอโพธิ์ชัย เข้าร่วมกิจกรรม  
              นายชินกร แก่นคง นายอำเภอโพธิ์ชัย กล่าวว่า เป็นความโชคดีของชาวอำเภอโพธิ์ชัย ที่ได้นำกุ้งก้ามกราม มาปล่อยลงในแหล่งน้ำชุมชน  เมื่อกุ้งเหล่านี้เจริญเติบโตขึ้น ราษฎรจะได้ทำการประมงนำมาปรุงเป็นอาหาร เป็นแหล่งอาหารของชุมชน


               นายรัศมี สังวิเศษ นายกเทศมนตรีตำบลชัยวารี กล่าวว่า เทศบาลตำบลชัยวารี ร่วมกับ นายสมดี ไทยทองหลาง ที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชนด้านสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ด และสำนักงานประมงจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดทำโครงการสร้างรายได้จากอาชีพประมงในแหล่งน้ำชุมชน  ภายใต้โครงการฟื้นฟูเยียวยาเกษตรกรผู้ประสบอุทกภัยฝนทิ้งช่วง ปี 2562 โดยจัดหาพันธุ์กุ้งก้ามกราม มาปล่อยลงแหล่งน้ำชุมชนในพื้นที่อำเภอโพธิ์ชัย จำนวน 19 แหล่งน้ำ แหล่งน้ำละ 200,000 ตัว รวม 3,800,000 ตัว เพื่อเติมเต็มแหล่งอาหารและสร้างรายได้ให้เกษตรกรหลัง “ไวรัส โควิด-19 จางหายไป ในบริเวณพื้นที่เขตอำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด
/////
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว คณิต ไชยจันทร์ บพิตร จำปา  ภาพ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น