วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2563

กลุ่มออมทรัพย์อำเภอดอนพุด แจกข้าวสารจัดระเบียบ ระยะห่าง Social Distancing พร้อมอุปกรณ์สิ่งประดิษฐ์ เท้าเหยียบ บีบ เจลแอลกอฮอล์ ล้างมือจากท่อพีวีซี


กลุ่มออมทรัพย์อำเภอดอนพุด แจกข้าวสารจัดระเบียบ ระยะห่าง Social Distancing พร้อมอุปกรณ์สิ่งประดิษฐ์ เท้าเหยียบ บีบ เจลแอลกอฮอล์ ล้างมือจากท่อพีวีซี
เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา  กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต บ้านหนองมน   พร้อมเจ้าหน้าที่ อำเภอดอนพุด และตำรวจ สภดอนพุด จัดโครงการมอบข้าวสาร   น้ำหนัก15กิโลกรัม  จำนวน350ถุงกระสอบ มอบให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด19 ในพื้นที่ หมู่5,6และ7รวม3หมู่บ้านกว่า 350ครัวเรือน พร้อมทั้ง เมล็ดพันธุ์ผักกวางตุ้งและคะน้า 350ซอง โดยทาง อำเภอดอนพุดได้ จัดให้ พื้น บริเวณ ลาน ดิน หน้า อาคารที่ว่าการกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต บ้านหนองมน  ซึ่งเป็นพื้นที่โล่ง เหมาะสำหรับในการจัดระเบียบ เข้ารับ ถุงข้าวสาร และอื่นๆ ในการเว้น ระยะห่าง Social Distancing 1.50เมตร  พร้อมนำอุปกรณ์ วัดอุณหภูมิ ตรวจ วัดให้ กับผู้ที่เข้ารับ ข้าวสาร พร้อมทั้งเมล็ดพันธ์ผัก ที่เตรียมไว้



โดยผู้ที่เข้ารับ ข้าวสาร จะต้องสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกัน การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 ตาม นโยบาย ศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อ โรคติดต่อ ไวรัสโควิด19 ( ศ.บ.ค) อย่างเคร่งครัด แต่ที่ดูแปลกตา ไปมากกว่าหลายๆพื้นที่  ที่มีการ มอบสิ่งของช่วยเหลือ ให้กับผู้ที่ ถูกผลกระทบการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 ก็เห็นจะเป็นอุปกรณ์ ในการ บีบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ของที่ นี้ เนื่องจาก เป็นสิ่งประดิษฐ์ ทำจากท่อพีวีซี ประกอบ ขึ้นเป็นโครง  โดยใช้ เท้าเหยียบ บีบแรงกดให้แจลแอลกอฮอล์ ที่อยู่ในขวด ไหลออกมาโดยไม่ต้องสัมผัส    นายพุทธพงษ์ สุริยะสิงห์ นายอำเภอดอนพุด เผยว่า ได้แนวความคิดมาจาก โลกโซเชียล ที่มีการแชร์ ส่งต่อๆกัน   พร้อมจึงให้ อาสาสมัครรักษาดินแดน(อส.)อำเภอดอนพุด ออกแนวความคิด ประดิษฐ์อุปกรณ์ บีบแจลแอลกอฮอล์ด้วยเท้า เพื่อใช้ ในการแจก สิ่งของและอาหาร ในช่วงที่ เกิดหการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19  โดย สามารถใช้ ประโยชน์ได้จริง อีกทั้งราคาไม่แพง (200บาท) ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการประดิษฐ์ อุปกรณ์บีบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือด้วยเท้าแจกจ่ายให้กับองค์การต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อนำไปใช้ ประโยชน์ในการมอบส่งของเพื่อ งด หรือหลีกเลี่ยงการการสัมผัส โดยตรงกับอุปกรณ์และภาชนะ สุ่มเสี่ยง  เพื่อหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ///////
วัฒนา/สระบุรี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น