วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2563

ผู้ว่าร้อยเอ็ด ตรวจเยี่ยมกำลังพลตำรวจร้อยเอ็ดในสถานการณ์ฉุกเฉิน และการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรการเร่งด่วนการควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019


           ผู้ว่าร้อยเอ็ด ตรวจเยี่ยมกำลังพลตำรวจร้อยเอ็ดในสถานการณ์ฉุกเฉิน และการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรการเร่งด่วนการควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  
        ที่ ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และการปฏิบัติหน้าที่ตามจุด ตรวจการควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด-19 และติดตามสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยมีนายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พล.ต.ต. ไพโรจน์ มังคลา ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดร้อยเอ็ด พล.ต. ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผู้บัญชาการมลฑลทหารบกที่ 27 พ.อ. วีระพงษ์ คำสิทธิ์ รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วม


           ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กล่าวเน้นย้ำว่า ตามที่ได้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ในทุกเขตท้องที่ในราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2563 จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 และเพื่อให้การดำเนินการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ของจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จังหวัดร้อยเอ็ดจึงมีคำสั่งจัดตั้งจุดตรวจการควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโรคโควิด-19 และประกาศจังหวัดร้อยเอ็ด เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 หรือมาตรการปิดเมืองร้อยเอ็ด ห้ามบุคคลเดินทาง เข้า – ออก ในเขตพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ห้ามรถโดยสารสาธารณะเดินทาง เข้า – ออก ในเขตพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ห้ามจำหน่ายสุรา เครื่องดื่มที่ผสมแอลกอออล์ ระหว่างเวลา 17.00 – 22.00 น. เฉพาะวันที่ 10 – 17 เมษายน 2563 โดยสนธิกำลังระหว่างทหาร เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดร้อยเอ็ด ฝ่ายปกครอง ตำรวจ เจ้าหน้าที่ขนส่ง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน บุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่หน่วยงานอื่นๆ ดำเนินการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ตามข้อกฎหมาย


          เนื่องจากในห้วงที่ผ่านมาได้มีการจับกุมผู้กระทำความผิดฝ่าฝืนมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 2) และความผิดตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องระหว่างปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด
ดังนั้น เพื่อให้การปฏิบัติตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และประกาศจังหวัดร้อยเอ็ดดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ดทุกนายได้ถือปฏิบัติ ดังนี้  เพื่อให้มีการงดการเคลื่อนย้ายของบุคคลโดยประกาศจังหวัดเพิ่มเติมมีผลวันที่ 10-17 เมษายน 2563 ขอให้ตำรวจทุกนายได้เข้าใจและปฏิบัติตามข้อกำหนดให้ถูกต้อง   สั่งการไปยังทุกสถานีตำรวจภูธร ให้หัวหน้าสถานีสนับสนุนการทำงานกับฝ่ายปกครองแบบบูรณาการ ทั้งภารกิจของด่าน และภารกิจการรักษาความสงบเรียบร้อย   กำชับการออกตรวจตราท้องที่ ให้เพิ่มความถี่ ป้องกันไม่ให้มีบ่อนการพนัน หรือการเล่นการพนันเนื่องจากคนกลับอยู่บ้านเพิ่มขึ้น และเร่งกวาดล้างยาเสพติด  เร่งรัดการดำเนินคดีความผิดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 รายงานสถิติคดีให้จังหวัดทราบด้วย และให้กำลังใจข้าราชการตำรวจทุกนาย ในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเหนื่อยยาก ขอให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับได้หมั่นเอาใจใส่ชีวิตความเป็นอยู่และการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพล อย่างสม่ำเสมอ
        ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้มอบแอลกอฮอล์เจล หน้ากากผ้า และเครื่องดื่ม เพื่อสนับสนุนในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
อำนวย ระดาบุตร บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น