วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2563

ตำรวจร้อยเอ็ดจับ 2 เยาวชนชายขี่ จยย.ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ตรวจค้นพบยาบ้า 90 เม็ด สืบเนื่องมาจากรัฐบาลได้ประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ 2548



เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 และ ต่อมาได้มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฉบับที่ 2 ฯ โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ภ.จว.ร้อยเอ็ดโดย พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา และ สภ.เมืองร้อยเอ็ดโดย พ.ต.อ. ดร. พัทฐกร ศาสนะสุพิน พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ/เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร/ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ปล่อยแถวระดม บังคับใช้กฎหมายตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ตามนโยบายของรัฐบาลในวันที่ 3 เมษายน 2563 เวลา 21.00 น.



เมื่อวันที่ 4 เม.ย.63 เวลา 01.00 น. ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ดโดย พ.ต.ท.เชิดชัย ถนอมชีพ รอง ผกก.ปราบปราม พ.ต.ท.บุญสืบ ไชยน้ำอ้อม สั่งการให้ชุดสายตรวจจักรยานยนต์ออกตรวจตราในเขตพื้นที่รับผิดชอบถึงบริเวณถนนมีโชคชัยใกล้ห้าแยกสายน้ำผึ้ง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด พบวัยรุ่นชายจำนวน 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Yamaha รุ่นเวฟ 125i สีน้ำเงินซ้อนท้ายกันมาจึงเรียกให้หยุด แล้วสอบถามให้การยอมรับว่าไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน เจ้าหน้าที่ให้ออกจากเคหสถานตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินและทราบว่ามีประกาศตามจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจค้นตัวและจักรยานยนต์พบยาบ้าจำนวน 90 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายที่ นายกิตติพงษ์หรือหงส์สอ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 1 ต.ป่าสังข์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ส่วนคนซ้อนท้ายชื่อนายเปา(นามสมมุติ)อายุ 17 ปีอยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 1 ต.ดงแดง อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด ผลการตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด เมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของ ตัวอย่างของผู้ต้องหาทั้งสองจึงจับกุม ตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย





เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อ นายกิตติพงษ์หรือหงส์สอ อายุ 18 ปี ข้อหา เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 นาฬิกา ถึง 04.00 นาฬิกาของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ ของกลางยาบ้า จำนวน 90 เม็ดและแจ้งข้อกล่าวหาต่อ นายเปา(นามสมมุติ)อายุ 17 ปี ข้อหาว่า ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 นาฬิกา ถึง 04.00 นาฬิกาของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย  ผู้ถูกจับกุม ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนจะควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


                              -////////////////-

สุทธิชัย อุปปะ ภาพ/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น