วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2563

นนทบุรี ตม.นนท์ จับรถตู้ขนแรงงานต่างด้าวเต็มคันคาด่านตรวจป้องกันโควิด


นนทบุรี ตม.นนท์ จับรถตู้ขนแรงงานต่างด้าวเต็มคันคาด่านตรวจป้องกันโควิด
    เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 2 เม.ย.2563  พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ใจหลวงผกก.ตม.จว.นนทบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ฐิติวัฒน์ ฤชานุกูล รอง ผกก.ตม.จว.นนทบุรี, พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ สว.ตม.จว.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน ตม.จว.นนทบุรี บูรณาการร่วมตั้งจุดตรวจป้องกันโรค โควิด19 ที่บริเวณหน้าปั้มน้ำมัน ปตท. ถนนติวานนท์ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัว 1.นายคำภา เสาว์ทอง อายุ 33 ปี สัญชาติ ไทย ในความผิดฐาน  “นำพาหรือให้ที่พักพิงแก่บุคคลต่างด้าวที่เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต” 2.นายชะมวย อายุ 20 ปี สัญชาติ กัมพูชา พร้อมพวกรวม 7 คนที่เป็นชาวกัมพูชา ในฐานความผิด"เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต"








     ในขณะตั้งจุดตรวจได้พบรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฮภ1554 กทม.ขับมาจากแยกสวนสมเด็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกตรวจ พบภายในรถมีแรงงานต่างด้าวจำนวน 13 คน จึงได้ทำการตรวจสอบประวัติกับรถยนต์ตรวจการฉัจฉริยะ พบว่า 5 คนมีเอกสารถูกต้อง อีก 8 คนไม่มีเอกสารการขอเข้าเมือง จึงได้ควบคุมตัวคนขับรถและแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ดเพื่อดำเนินคดี
   จากการสอบสวน นายคำภา เสาว์ทอง อายุ 33 ปี ทราบว่าตนได้รับว่าจ้างจาก นายชะมวย ให้ขับตะเวนรับเพื่อนแรงงานต่างด้าวจาก กทม.และมารับที่ จ.นนทบุรี เพื่อไปส่งที่ จ.สุรินทร์ เมื่อมาถึงจุดตรวจ ซึ่งตนไม่ทราบว่ามีด่านตรวจจึงได้ถูกเรียกและจับกุมดังกล่าว








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น