วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2563

ร้อยเอ็ด... เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด มอบถุงยังชีพชุดธารน้ำใจช่วยผู้ประสบภัย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่ อำเภอโพธิ์ชัย และอำเภอเสลภูมิ


          ร้อยเอ็ด... เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด มอบถุงยังชีพชุดธารน้ำใจช่วยผู้ประสบภัย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่ อำเภอโพธิ์ชัย และอำเภอเสลภูมิ
         วันที่ 28 เมษายน 2563  นางนงรัตน์  คงเกษม  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด เดินทางไปมอบถุงยังชีพชุดธารน้ำใจช่วยผู้ประสบภัย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่ อำเภอโพธิ์ชัย ณ วัดสว่างโพธิ์ใคร่ ตำบลบัวคำ อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด
         นายชินกร แก่นคง นายอำเภอโพธิ์ชัย กล่าวรายงานว่า พื้นที่อำเภอโพธิ์ชัย ได้ประสบพายุฤดูร้อน เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2563 เวลา 21.23 น. พร้อมเกิดเหตุวาตภัยทำให้บ้านเรือนราษฎรเสียหายเป็นบางส่วน ในเขตพื้นที่ ตำบลสะอาด จำนวน 24 หลังคาเรือน ตำบลหนองตาไก้ จำนวน 14 หลังคาเรือน และตำบลบัวคำ จำนวน 46 หลังคาเรือน รวมบ้านเรือนราษฎรเสียหาย จำนวน 84 หลังคาเรือน ทางอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว


      ในส่วนอำเภอเสลภูมิ ได้เกิดเหตุวาตภัยจากพายุฤดูร้อน เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 19.30 น.  ลมกรรโชกแรงและมีลูกเห็บตกในพื้นที่ ทำให้บ้านเรือน  ยุ้งฉางข้าว และคอกสัตว์ ของราษฎรได้รับความเสียหายในพื้นที่จำนวน 7 ตำบล 16 หมู่บ้าน 101 หลังคาเรือน ประกอบด้วย ตำบลหนองหลวง  จำนวน ครัวเรือน 86 หลังคาเรือน  ตำบลนาแซง  จำนวน 3  ครัวเรือน   ตำบลท่าม่วง 3 ครัวเรือน  ตำบลเกาะแก้ว 1 ครัวเรือน  ตำบลขวาว 1 ครัวเรือน  ตำบลกลาง 2 ครัวเรือน   ตำบลโพธิ์ทอง 5 ครัวเรือน  ความเสียหายทั้งสิ้น 101 ครัวเรือน
    ทั้งนี้เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายอำเภอทุกอ หัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมมอบถุงชุดธารน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยสภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่ อำเภอโพธิ์ชัย และอำเภอเสลภูมิ รวมทั้งสิ้น 185 ครัวเรือน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน เป็นการให้กำลังใจ และช่วยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
////
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น